Đài Loan “bắn nhầm” tên lửa về phía Trung Quốc?

15:57 | 01/07/2016

1,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng thứ Sáu, ngày 1/7, một tàu chiến của Đài Loan đã "bắn nhầm" một tên lửa siêu thanh về phía Trung Quốc.

Theo Guardian, tên lửa Hsiung-feng III được bắn ra trong một cuộc diễn tập của Hải quân Đài Loan vào khoảng 8h10 sáng thứ Sáu, ngày 1/7. 

dai loan ban nham ten lua ve phia trung quoc
 Tên lửa Hsiung Feng III 

Tên lửa này được bắn ra từ một tàu tên lửa ở căn cứ hải quân thuộc thành phố Cao Hùng, miền Nam Đài Loan và bay về phía Trung Quốc. Tên lửa đã bay khoảng 45 dặm trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi Bành Hồ, thuộc eo biển Đài Loan. Phía bên kia của eo biển này, tính theo đường phân giới là tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. 

Thời điểm xảy ra sự "nhầm lẫn" này đúng là ngày Trung Quốc đang tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc. Và chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo Đài Loan cho biết họ sẽ tìm cách duy trì đối thoại với Trung Quốc, sau khi quốc gia này tuyên bố cắt đứt cơ chế liên lạc với Đài Loan.

Hải quân Đài Loan sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng tên lửa Hsiung Feng III đã được phóng nhầm từ một tàu hải quân tại một căn cứ ở Cao Hùng, bắn trúng một chiếc thuyền đánh cá đang hoạt động gần đó làm 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương. 

Tên lửa Hsiung Feng III có tầm bắn khoảng 300km, là một trong những tên lửa mà Đài Loan phát triển để đối phó với Trung Quốc, sau khi bị đe dọa tấn công nếu hòn đảo này tuyên bố độc lập.

Hương Thu

Theo Guardian

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc