Đại kim tự tháp Giza còn mang nhiều bí mật chưa có lời giải

10:50 | 28/11/2020

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cấu trúc nặng 5,75 triệu tấn và cao 138 mét này là kim tự tháp lâu đời nhất và lớn nhất ở Giza.

Các nhà khảo cổ tin rằng nó được xây dựng để làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu, người trị vì thứ hai của triều đại thứ 4.

Đại kim tự tháp Giza còn mang nhiều bí mật chưa có lời giải - 1

Mới đây, sau nhiều năm nghiên cứu, Peter James, một kỹ sư kết cấu tin rằng Đại kim tự tháp Giza vẫn mang một số bí mật đáng kinh ngạc, mặc dù hầu hết các vật phẩm có giá trị đã bị đánh cắp khỏi cấu trúc vào thời trung cổ.

Peter James là người đã dành 14 năm qua để bảo tồn các ngôi đền cổ và các tòa nhà lịch sử ở Ai Cập cùng các quốc gia khác, cho biết có rất nhiều khoảng trống trong kim tự tháp, điều này sẽ dẫn các nhà khoa học đến nhiều khám phá hơn nữa trong tương lai.

Trên thực tế, các nhà khoa học đến nay vẫn không thể nói chắc chắn cấu trúc khổng lồ này được xây dựng như thế nào. Được biết, 2,3 triệu khối đá vôi đã được sử dụng trong quá trình xây dựng kim tự tháp Giza. Một trong những giả thuyết phổ biến nhất là các công nhân đã kéo những khối đá khổng lồ từ một mỏ đá nằm gần đó và sau đó nâng chúng lên.

Tuy nhiên, Peter James cho rằng lý thuyết này không chính xác, ông cho biết người Ai Cập cổ đại có kỹ thuật xây dựng rất đơn giản.

Peter James là người đã khôi phục nhiều tòa nhà lịch sử trên khắp thế giới, bao gồm cả Lâu đài Windsor, nơi ở của Hoàng gia Anh và Nhà Trắng. Ông tuyên bố có thể khám phá bí mật của kim tự tháp bằng một mũi khoan nhỏ, nhưng đáng tiếc rằng chính quyền Ai Cập phản đối điều này vì nhiều lý do.

Theo Dân trí