Đại học Ngoại thương công bố 6 phương thức tuyển sinh năm 2022

18:52 | 27/12/2021

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Theo đó, ngoài việc giữ 6 phương thức như năm 2021 và bắt đầu tuyển sinh các chương trình đào tạo thích ứng với bối cảnh của nền kinh tế số.
Đại học Ngoại thương công bố 6 phương thức tuyển sinh năm 2022
Ảnh minh họa

Năm 2022, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Ngoại thương là 4050 chỉ tiêu cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc bao gồm: Cơ sở II - TP Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh.

Bên cạnh các chương trình đào tạo đã tuyển sinh năm 2021, trường ĐH Ngoại thương bắt đầu tuyển sinh các chương trình đào tạo thích ứng với bối cảnh của nền kinh tế số bao gồm: Marketing số (tuyển sinh tại trụ sở chính Hà Nội) và Truyền thông Marketing tích hợp (tuyển sinh tại Cơ sở II - TP Hồ Chí Minh) thuộc ngành Marketing và chương trình Kinh doanh số thuộc ngành Kinh doanh quốc tế (tuyển sinh tại trụ sở chính Hà Nội).

Năm học 2021 -2022, trường ĐH Ngoại thương tiếp tục giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh như năm trước.

Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho 3 nhóm đối tượng: (1) Thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia (hoặc tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp điểm xét tuyển của trường); (2) thí sinh đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) học sinh giỏi cấp tỉnh/TP lớp 11 hoặc lớp 12; (3) thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, hoặc kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chứng chỉ năng lực quốc tế (SAT, ACT, A-level), áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức 3 là xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức 4 là xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn và định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Phương thức 5 là xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức trong năm 2022, áp dụng cho một số chương trình tiêu chuẩn.

Phương thức 6 là xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhà trường.

Trường ĐH Ngoại thương lưu ý: Thời gian xét tuyển phương thức 4 dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các phương thức tuyển sinh riêng của trường sẽ được thực hiện trên Hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường, dự kiến bắt đầu từ tháng 5/2022. Các thí sinh có thể đăng nhập hệ thống từ 15/1/2022 để xét tuyển thử và nhận tư vấn trực tiếp về ngành nghề, các phương thức xét tuyển.

Được biết, năm 2021, điểm trúng tuyển các nhóm ngành của ĐH Ngoại thương tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – TP Hồ Chí Minh tương đối đồng đều và có mức điểm thấp nhất là 28,05 của tổ hợp A00. Điểm trúng tuyển của các ngành tuyển sinh tại Cơ sở Quảng Ninh (ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế) cho các tổ hợp A00, A01, D01, D07 đều là 24 điểm.

N.H

Thêm thông tin về phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022Thêm thông tin về phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022
Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Phương án tuyển sinh với thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnhPhương án tuyển sinh với thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.