Đại diện Triều Tiên nói gì ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc?

10:53 | 25/09/2016

1,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm nay diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ năm, gây lo ngại cho cộng đồng quốc tế. Do đó bài phát biểu của đại diện Bình Nhưỡng tại diễn đàn này rất được chú ý.
tin nhap 20160925104939
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, Ri Yong Ho, phát biểu tại Đại hội đồng LHQ

Đăng đàn LHQ ngày 23/9, ông Ri Yong Ho, Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình cho đất nước vì Triều Tiên đang bắt đầu chiến lược xây dựng và phát triển.

Nhưng theo ông Ri Yong Ho, “thật không may là Mỹ đã đe dọa đến an ninh quốc gia của chúng tôi với lực lượng binh sĩ đông đảo, vũ khí hạng nặng và hạt nhân, rất nguy hiểm... Liên Hiệp Quốc là tổ chức "có mắt như mù" đã làm ngơ để Mỹ tự tung tực tác làm càn, gây bất ổn cho bán đảo Triều Tiên...”.

Ông Ri Yong Ho nói thêm, Triều Tiên đã nhiều lần đề nghị LHQ họp khẩn cấp về những hành động gây nguy hiểm của Mỹ nhưng đã bị phớt lờ.

Đây là lý do Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ trước mối đe dọa từ Mỹ và đây là quyền của Triều Tiên.

Đại diện Triều Tiên cũng lên tiếng ủng hộ độc lập chủ quyền của Cuba và luôn đoàn kết với Nhân dân Cuba, Palestine, Syria, Iraq và Libya chống lại chủ nghĩa đế quốc xâm lược.

H.Phan

Gadebate.un.org