Đã xác định được hung thủ vụ ám sát cô gái trên phố Xã Đàn

12:29 | 04/05/2011

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng  4/5, công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã xác định được hung thủ trong vụ án nổ súng xảy ra vào ngày 28/4 vừa qua khiến một cô gái trẻ thiệt mạng.

Trước đó, vào khoảng 23h45 ngày 28/4, chị Nguyễn Thị Liên (20 tuổi, ở Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đi cùng taxi với Nguyễn Quang Anh (34 tuổi, ở khu tập thể bộ Tư Lệnh thông tin, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) và Phạm Thanh Tùng (tức “Tùng Con”, 20 tuổi, ở Phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), Phạm Quốc Anh (tức Bờm, em trai của Tùng, 18 tuổi). Lái xe taxi là anh Bùi Mạnh Quân.

Nhóm này đi xe từ hướng hầm Kim Liên về đường Nguyễn Lương Bằng. Khi xe đi đến trước cửa số nhà 488 phố Xã Đàn, quận Đống Đa thì bị một nhóm thanh niên gồm 9 đối tượng đi trên 4 chiếc xe máy đuổi theo ép và chặn xe dừng giữa lòng đường. ngay sau đó, một tên trong số 9 tên đã nổ sung bắn vào thái dương của chị Liên, anh Quân lái xe cũng bị đạn bắn vào làm rách da đầu, dẫn đến hở hộp sọ.

Sau khi gây án, các đối tượng lên xe máy bỏ đi về hướng hầm Kim Liên. Xe taxi tiếp tục đuổi theo thì bị một đối tượng ngồi trên xe máy Honda Air Blade rút súng nhả đạn về phía chiếc xe taxi rồi phóng xe bỏ đi.

 

Các đối tượng Đồng Cao Cường, Lưu Quang Đức, Nguyễn Mạnh Cường (Từ trái qua - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)

Do lái xe bị thương nặng nên Quang Anh đã lái chiếc taxi chở mọi người về phố Nguyễn Phong Sắc và gọi điện cho anh Trương Văn Triệu (35 tuổi, ở phó Hàng Cá, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm). Nhận được điện thoại, anh Triệu đã cùng Nguyễn Thị Nhung (30 tuổi, ở số 2 ngõ chùa Linh Ứng, quận Đống Đa) đi xe máy đến đường Nguyễn Phong Sắc nơi chiếc taxi được Quang Anh lái về.

Tại đây, anh triệu đã lái xe chở mọi người bị thương trên xe đến Bệnh viện Giao Thông Vận tải để cấp cứu, nhưng Liên đã chết từ trước khi đến bệnh viện. Anh Quận do thương nặng tại vùng đầu nên đã được các bác sỹ chuyển đến Bệnh viện Việt – Đức để cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về sự việc trên. Công an quận đã có mặt kịp thời để phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) và phòng kỹ thuật hình sự (PC54)- công an TP. Hà Nội để khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin về vụ án. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu được 1 viên đạn, 1 ống kim, 1 bao đựng vợt tennis và một quyển sổ ghi nợ.

 

Chiếc taxi bị truy sát

Sau gần một tuần khẩn trương điều tra, cơ quan công an đã xác định được hung thủ gây ra vụ nổ súng trên gồm: Đồng Cao Cường (28 tuổi, ở đường Bùi Xuân Trạch, quận Hai Bà Trưng, quê ở tỉnh Bắc Ninh), Lưu Quang Đức ,24 tuổi, ở thôn Yên Từ, xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Nguyễn Mạnh Cường, 22 tuổi, ở Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng (Cường có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy).

Ngoài ba đối tượng bị cơ quan công an xác định là hung thủ gây ra vụ nổ súng trên thì cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng có hành vi không tố giác tội phạm gồm: Nguyễn Ngọc Ánh (20 tuổi, ở phố Minh Khai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Quang Anh (34 tuổi, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa).

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng trên là do Liên có vay nợ tiền của bọn Cường, Đức nhưng chưa trả. Trong quá trình đòi nợ, hai bên đã có những lời qua tiếng lại xúc phạm lẫn nhau nên dẫn đến mâu thuẫn. Hai bên đã hẹn nhau đến đường Xã Đàn để giải quyết mâu thuẫn.

Hiện cơ quan công an đã bắt được đối tượng Ngọc Anh về hành vi không tố giác tội phạm còn các đối tượng khác đều bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành – Phó trưởng công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội cho biết: Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt các đối tượng, đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh đối với các đối tượng trên.

Minh Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc