Đá phiến Mỹ bùng nổ trở lại, tăng sản lượng với số lượng lớn

03:03 | 07/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong năm nay, sản lượng khai thác dầu đá phiến của Mỹ đang "bùng nổ trở lại", công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu Lium LLC dự báo sản lượng sẽ tăng hơn 1 triệu thùng / ngày.
Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+
Trước thất bại của OPEC+, dầu đá phiến của Mỹ có còn giữ kỷ luật sản xuất?Trước thất bại của OPEC+, dầu đá phiến của Mỹ có còn giữ kỷ luật sản xuất?
Đá phiến Mỹ bùng nổ trở lại, tăng sản lượng với số lượng lớn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đó là dự báo tăng giá lớn nhất của ngành. Để so sánh, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết Hoa Kỳ sẽ kết thúc năm sản xuất khoảng 630.000 thùng / ngày so với mức của tháng 1; ConocoPhillips dự đoán sản lượng sẽ tăng lên tới 900.000 thùng / ngày vào năm 2022.

Theo Lium, việc bổ sung hơn 1 triệu thùng mỗi ngày sẽ thể hiện sự mở rộng sản lượng lớn nhất của khu vực kể từ năm 2018.

“Các điểm dữ liệu cấp thực địa trong những tuần gần đây đã cho thấy sự gia tăng trong hoạt động phân khúc, mà chúng tôi tin rằng sẽ chuyển thành một đợt sản xuất vào giữa năm,” công ty viết trong một ghi chú nghiên cứu vào cuối hôm 3/2. “Ngành công nghiệp đang tìm ra một cách để đưa nhiều hoạt động dịch vụ vào lĩnh vực này.”

Các nhà khai thác tư nhân chiếm hơn 1/3 sản lượng của Mỹ, dự kiến ​​sẽ "bùng nổ trở lại" trong 6 tháng tới khi họ sẵn sàng hoàn thành các giếng, trong khi các công ty dầu mỏ lớn chiếm 18% sản lượng khác, Lium cho biết đã bắt đầu phát triển sản xuất.

Exxon Mobil Corp. cho biết hôm 1/2 rằng họ có kế hoạch tăng sản lượng lên 25% trong năm nay ở Permian Basin, khu vực sản xuất dầu lớn nhất của Hoa Kỳ. Điều đó xảy ra 4 ngày sau khi Chevron Corp. thông báo họ sẽ tăng 10% nguồn cung cấp Permian từ một cơ sở sản xuất lớn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto