Đà Nẵng: Nhiều vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện

14:11 | 07/09/2015

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 (Petro Times) - 8 tháng đầu năm 2015, tại Đà Nẵng đã xảy ra 5 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Các vi phạm chủ yếu là do người dân chủ quan, thiếu hiểu biết về an toàn hành lang lưới điện. Trong đó tập trung vào yếu tố như: người dân chặt cây ngã vào đường dây gây phóng điện; xe chở đất tông gãy cột hoặc va chạm với đường dây đang mang điện; Vi phạm khoảng cách với lưới điện khi xây dựng công trình…

Đà Nẵng: Nhiều vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện
Một trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện (ảnh PC Đà Nẵng)

Sau đây là một số vụ điển hình: Ngày 20/5/2015, nhân viên của Công ty Viễn thông Viettel trong khi kéo cáp truyền hình Internet, đã vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây cao áp 110kV từ TBA 550kV Đà Nẵng đến TBA 220kV Hòa Khánh đi phía trên gây phóng điện từ đường dây 110kV trên. Hậu quả làm một người chết và hàng loạt tài sản của mấy chục hộ dân khu vực bị hư hỏng.

Ngày 7/8/2015, do người dân chặt cây ngã vào đường dây điện, gây mất điện nhiều giờ trên diện rộng. Rất may vụ tai nạn này đều không có xảy ra thiệt hại về người, một phần do may mắn, một phần do được ngành Điện phát hiện, kịp thời ngăn chặn.

Ngoài ra, ngành điện còn phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện của các địa phương trong khu vực. Trong đó chủ yếu là các hộ dân xây nhà, cơi nới nhà ngay dưới đường dây 110kV. Vi phạm hành lang an toàn lưới điện ở các trường hợp nêu trên thực sự là nguy cơ gây mất an toàn, đặc biệt là mùa mưa bão đang đến gần.

Tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân là cần thiết; song, biện pháp cần thiết hơn là phải xử phạt nghiêm minh với các trường hợp vi phạm để là gương và mới có sức răn đe đối với sự liều lĩnh trong lĩnh vực này.

Lâm Quý

Năng lượng Mới

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps