Đà Nẵng chưa tính đến việc đón khách nước ngoài có “hộ chiếu vắc xin”

03:00 | 29/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đó là chia sẻ của bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng tại buổi họp báo quý I/2021 vào chiều 26/4 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Tại buổi họp báo, chia sẻ về việc Đà Nẵng có tính đến việc đón khách nước ngoài có "hộ chiếu vắc xin" hay không, sau khi tỉnh lân cận là Quảng Nam đã lên kế hoạch thí điểm để đón dòng khách này, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thành phố chưa tính đến việc đón khách nước ngoài có "hộ chiếu vắc xin" vì thời điểm này vẫn đang trong thời gian nhận định và đánh giá kết quả vắc xin.

"Hiện cũng có một số nước đang thí điểm đón khách có "hộ chiếu vắc xin" trong vòng cách ly. Tức là vẫn cách ly một khoảng thời gian ngắn hơn trong vòng một tuần hoặc 10 ngày, trong một khu riêng. Điều này phía du lịch sẽ cân nhắc và phối hợp với y tế. Còn hiện tại thì Đà Nẵng chưa tính đến việc đón khách "hộ chiếu vắc xin", bà Yến cho biết.

Đà Nẵng chưa tính đến việc đón khách nước ngoài có “hộ chiếu vắc xin”
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan du lịch trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, quan điểm của ngành là được đón khách du lịch nhưng phải đảm bảo an toàn, phải đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu.

"Tất cả đều phụ thuộc vào vấn đề đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Hiện nay tình hình dịch bệnh ở nhiều nước đang diễn biến hết sức phức tạp nên ưu tiên hàng đầu của chúng ta là an toàn. Chúng ta nên tập trung thị trường nội địa - đây là thị trường có tiềm năng rất lớn. Còn đối với khách "hộ chiếu vắc xin", khi nào ngành y tế đảm bảo được an toàn thì lúc đó ngành du lịch sẽ sẵn sàng", ông Bình nói.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, "hộ chiếu vắc xin" là "lối ra" cho việc thực hiện mục tiêu kép, không thể không đề cập tới, nhưng tùy từng thời điểm để đề cập.

"Mới chỉ có tỉnh Quảng Nam trình phương án đón khách "hộ chiếu vắc xin" và đang chờ Chính phủ quyết định. Cùng với đó, phải chờ Bộ Y tế có hướng dẫn về bộ điều kiện (khách quốc tế vào Việt Nam rồi đi lại ra sao, bao nhiêu ngày, giám sát thế nào…), khi đó các doanh nghiệp mới làm việc với các đối tác nước ngoài...

Đà Nẵng chưa tính đến việc đón khách nước ngoài có “hộ chiếu vắc xin”
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: “Cứu cánh” của Du lịch Việt Nam trong năm nay và năm sau phải là khách nội địa”.

Chủ tich Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng chia sẻ, về phía cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn đón khách "hộ chiếu vắc xin" nhưng quan điểm chung là trong giai đoạn này dịch đang diễn biến phức tạp nên chưa đề cập đến. Ngoài ra, để triển khai chương trình này thì phải đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch và phải tuân thủ tuyệt đối chủ trương của Chính phủ, của Bộ Y tế.

"Vì thế, cứu cánh của du lịch Việt Nam trong năm nay và năm sau vẫn "là khách nội địa". Việc thí điểm khách "hộ chiếu vắc xin" là để chuẩn bị cho những năm tiếp theo và tạo hiệu ứng truyền thông để không chậm chân so với các nước trong khu vực, nếu chúng ta làm phải bằng cách an toàn nhất", ông Dũng nhấn mạnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bộ VHTTDL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]