Đà Nẵng: 6 tháng đầu năm không phát hiện tham nhũng

11:37 | 03/07/2018

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng tiến hành thanh kiểm tra 2.445 cuộc trên tất cả các lĩnh vực, thu hồi hơn 36 tỉ đồng, phạt hành chính 14 tỉ đồng. Qua thanh kiểm tra nội bộ, không phát hiện vụ việc tham nhũng nào và chưa có trường hợp bị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản.

Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng do Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ký, năm 2017, toàn thành phố có 66 đơn vị đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với tổng số 6.564 người đã kê khai. Trong năm, thành phố chưa có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản và thu nhập. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Thanh tra TP Đà Nẵng đã thực hiện thanh kiểm tra nội bộ và chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, Thanh tra Đà Nẵng đã triển khai 2.445 cuộc thanh kiểm tra hành chính và chuyên ngành trên các lĩnh vực. Qua đó đã phát hiện sai phạm, thu hồi số tiền hơn 36 tỉ đồng, xử phạt vi phạm hành chính hơn 3.200 trường hợp với số tiền 14 tỉ đồng.

da nang 6 thang dau nam khong phat hien tham nhung
Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng không phát hiện vụ việc tham nhũng nào trên địa bàn - ảnh MH.

Thanh tra thành phố đã chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm xảy ra tại Công ty Quản lý hội chợ triễn lãm và các chợ Đà Nẵng, cùng 449 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có dấu hiệu giả mạo tại khu vực ga đường sắt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho Cơ quan CSĐT Công an TP để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện, Thanh tra thành phố đang phối hợp với Công an thành phố chuyển 2 vụ việc liên quan đến công tác quản lý chất lượng xây dựng các khu hạ tầng kỹ thuật tái định cư, tuyến kênh thoát lũ xã Hòa Liên (Hòa Vang) và việc quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai tại Nghĩa trang Hòa Sơn (Hòa Vang).

Về công tác giải quyết đơn thư tố cáo, UBND TP Đà Nẵng cho biết, các cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp, các ngành và các tổ chức thanh tra trên địa bàn đã tiếp nhận 49 đơn tố cáo, qua xử lý có 12 đơn vị thuộc thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu đang thụ lý 2 vụ việc do thanh tra các cấp chuyển đến trong năm 2016, 2017. Cụ thể vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong quá trình thẩm định và giải quyết đền bù cho các hộ dân tại rừng Sơn Trà với 4 bị can đã bị khởi tố và vụ án "Lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại trường mầm non Tuổi Ngọc (Liên Chiểu).

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc