Đà Nẵng - 40 năm thành tựu và phát triển

08:11 | 23/04/2015

573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/4, TP Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm 40 năm thành tựu xây dựng và phát triển. Hàng ngàn người dân và cán bộ, công chức của TP Đà Nẵng đã đến tham quan triển lãm này.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng TP Đà Nẵng nói riêng và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước nói chung. Sự kiên này thu hút 41 sở, ngành, quận, huyện, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng tham dự với 114 gian triển lãm trưng bày các mô hình, biểu đồ, sách ảnh, mặt hàng dịch vụ truyền thống của TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng 40 năm thành tựu và phát triển

Sau khi trở thành TP trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã có những bước phát triển vượt bậc để trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của miền Trung.

Triển lãm này được đánh giá là dịp để TP Đà Nẵng giới thiệu với người dân cùng bạn bè, các đối tác đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước về những tiềm năng, thế mạnh và thành tựu mới trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Đồng thời, giáo dục nhận thức, tự hào của người dân, khơi gợi nguồn lực toàn xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của TP Đà Nẵng.

Ngày 6/11/1996, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa IX đã thông qua nghị quyết cho phép tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng tách thành tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Về địa giới hành chính, TP Đà Nẵng mới bao gồm TP Đà Nẵng trước đây, huyện Hòa Vang và huyện đảo Hoàng Sa. Ngày 23/1/1997, 5 quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê được thành lập. Ngày 15/7/2003, Đà Nẵng được công nhận là đô thị loại 1. Sau đó, với những chính sách hợp lý, kinh tế Đà Nẵng có sự phát triển vượt bậc, nhiều năm liền, Đà Nẵng đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Đà Nẵng 40 năm thành tựu và phát triển

Gian triển lãm của UBND huyện Hoàng Sa thu hút được sự chú ý của nhiều người dân, quan khách.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu những chặng đường xây dựng và phát triển trong 40 năm qua của Đà Nẵng; thể hiện sự trí tuệ, chung sức, chung lòng, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân thành phố qua các thời kỳ, đưa TP phát triển đạt được nhiêu thành tựu to lớn và đáng tự hào trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tạo nên diện mạo mới về phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, kinh tế - xã hội, từng bước định vị vai trò động lực phát triển của khu vực miền Trung - Tây Nguyên”, ông Phùng Tấn Viết nhấn mạnh.

Nhân dịp này triển lãm quốc tế Vietbuild 2015 cũng được tổ chức song hành với triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển KT-XH Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị đến từ 9 quốc gia với hơn 600 gian hàng.

Thanh Hiếu (theo Năng lượng Mới )

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc