Đa dạng sắc màu văn hóa trong Ngày hội Tình nguyện toàn cầu

15:57 | 23/04/2012

908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 22/4, các tình nguyện viên (TNV) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tụ họp tại Hà Nội để tham gia chuỗi hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội làm tình nguyện ở trong và ngoài nước.

Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2012 do CLB Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam VPV tổ chức. VPV ra đời năm 2006 hiện thu hút hơn 2.000 thành viên, tham gia với các hoạt động như Ánh mắt em cười, Giáng sinh trên giường bệnh, truyền thông xử lý rác thải, dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, trại tình nguyện quốc tế…

Vào năm 2011, hai sự kiện Ngày hội tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Day – tên viết tắt là GVD) và Lễ hội Tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Fiesta – tên viết tắt là GVF) được VPV Club và VPV (tổ chức phi chính phủ quốc tế Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam – cơ quan chủ quản của VPV Club) tổ chức đã gây được tiếng vang lớn.

Tiếp nối thành công rực rỡ của GVD 2011, GVD 2012 với hơn 300 tình nguyện viên Việt Nam, Lào, Nhật Bản, Mỹ, New Zealand, Pháp… đã kết hợp nhiều hơn nữa yếu tố tình nguyện vào chương trình bên cạnh yếu tố trao đổi văn hóa; tiếp tục quảng bá thông điệp sống đầy ý nghĩa.

Đồng thời, GVD 2012 đã góp phần giải quyết một vấn đề cụ thể: gây quỹ hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo tại xã Vân Hồ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La – địa bàn hoạt động của VPV Club thông qua hoạt động bán vé tham dự chương trình.

Với sự tham gia của các đại diện các tổ chức, các đại sứ quán, các tình nguyện viên từ hơn 20 quốc gia, GVD 2012 đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc về một ngày hội thực sự không chỉ đơn thuần về tình nguyện mà đã xóa bỏ mọi rào cản cũng như khoảng cách về ngôn ngữ, dân tộc, tín ngưỡng, đem cả thế giới lại với nhau, cùng hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn như thông điệp “Together make a better world” của VPV Club.

Một số hình ảnh PV Petrotimes ghi lại từ Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2012:

Màn song ca của hai bạn TNV người Mông Cổ

Màn múa trống cổ truyền của TNV đến từ Hàn Quốc

Màn múa Ấn Độ

Múa Trung Quốc

Màn nhảy hiphop sôi động của các TNV Việt Nam

Một góc trưng bày của các bạn TNV Hàn Quốc

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.