Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bay sang Dubai không phải để trốn dẫn độ

16:34 | 03/08/2018

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyến bay của Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra từ London tới Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) hôm thứ Tư (1/8) vừa qua không phải để trốn dẫn độ, The Nation hôm nay dẫn tin từ đảng Pheu Thái.
cuu thu tuong thai lan yingluck bay sang dubai khong phai de tron dan do
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Theo nguồn tin, việc bay sang Dubai của bà Yingluck không liên quan gì tới yêu cầu dẫn độ của Chính phủ Thái Lan gửi tới Vương quốc Anh.

Hôm 31/7, Chính phủ Thái Lan xác nhận gửi đề nghị tới nước Anh về việc dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra - người được cho là đang trú tại London sau khi chạy khỏi Thái Lan nhằm tránh án phạt tù.

Trở lại với chuyến bay từ London tới Dubai của bà Yingluck, đây là một phần trong kế hoạch du lịch của bà năm nay, theo nguồn tin giấu tên từ đảng Pheu Thái. “Thaksin và Yingluck Shinawatra bay đến Dubai là chuyện bình thường. Chuyến đi này của họ đã được lên kế hoạch trước đó”, chứ không phải bà Yingluck vội vàng trốn khỏi London sau thông tin chính quyền Thái Lan đề nghị Anh dẫn độ bà về nước theo hiệp ước dẫn độ giữa hai bên.

Ông Thaksin có công việc làm ăn ở nhiều nước nên việc di chuyển nhiều là không tránh khỏi, em gái ông - bà Yingluck thường có mặt cùng trong các chuyến đi này.

Sau khi tới Dubai, bà Yingluck dự kiến sẽ bay sang Hong Kong còn ông Thaksin sẽ bay sang châu Âu, song nguồn tin không cho biết thêm về lộ trình di chuyển cụ thể của anh em nhà Thaksin.

Bà Yingluck Shinawatra bị phế truất ngôi Thủ tướng Thái Lan sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014 và bị cáo buộc sơ suất nghiêm trọng trong chính sách trợ giá gạo, gây thất thoát hàng tỷ USD của chính phủ Thái khi còn đương nhiệm.

Yingluck chạy trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8/2017, hiện có nguồn tin cho rằng bà đang sống tại Covent Garden, West End, London.

cuu thu tuong thai lan yingluck bay sang dubai khong phai de tron dan do

Cựu Thủ tướng Thái xinh đẹp bắt đầu cuộc chiến mới

Cựu Thủ tướng Thái Lan xinh đẹp Yingluck Shinawatra hôm qua (15/1) đã xuất hiện tại Tòa án Tối cao để tham dự phiên xét xử đầu tiên của vụ án mà bà bị cáo buộc có hành động phi pháp trong việc điều hành, quản lý chương trình trợ cấp giá gạo gây tranh cãi.

Mai Lâm

The Nation