Cựu phó tướng của Obama tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

08:48 | 26/04/2019

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/4 chính thức tuyên bố tham gia đường đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2020.
cuu pho tuong cua obama tuyen bo tranh cu tong thong my
Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Biden mới đây chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, các giá trị cốt lõi, vị thế của nước Mỹ trên thế giới, nền dân chủ và mọi thứ làm nên cường quốc này đang bị thay đổi. Đó là lý do khiến ông quyết định ra tranh cử.

Cựu phó tổng thống Biden nói:"Chúng ta đang trong cuộc chiến giữ lấy cái hồn của đất nước. Nếu ông Donald Trump có 8 năm ở vị trí ông chủ Nhà Trắng, ông ấy sẽ thay đổi căn bản và vĩnh viễn đặc tính của quốc gia này. Tôi không thể đứng ngoài và xem điều đó xảy ra".

Trước đó, ông Joe Biden từng là Phó tổng thống Mỹ suốt 8 năm dưới thời ông Barack Obama.

Như vậy, ông Biden sẽ cùng 20 ứng viên khác của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua để được đảng này đề cử là ứng viên tranh cử Tổng thống vào năm 2020.

Được biết, chính trị gia lão luyện này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên cương vị của một ứng viên tổng thống vào ngày 30/4 tới tại một sự kiện ở Pittsburgh. Cụ thể, ông Biden sẽ có cuộc gặp gỡ các công nhân công đoàn tại vùng bầu cử then chốt tại bang Pennsylvania.

Trước đó, theo kết quả từ cuộc thăm dò được USC Dornsife thực hiện từ ngày 15/3 đến ngày 15/4, ông Biden nhận được sự ủng hộ của 27% cử tri đảng Dân chủ. Trong khi đó, thượng nghị sĩ Bernie Sanders đứng ở vị trí thứ hai với 16% cử tri ủng hộ.

Kinh nghiệm chính trị mạnh mẽ, kiến thức toàn diện là những yếu tố mà cử tri mong muốn ở người được chọn. Bên cạnh đó, sự trung thực, liêm chính, thông minh là những đặc điểm tính cách mà cử tri đảng Dân chủ mong muốn có ở người đại diện của họ.

Bình An

USAtoday

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc