Cựu Giám đốc CIA kêu gọi giết sạch người Nga và Iran ở Syria

13:39 | 10/08/2016

2,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Michael Morell, cựu Giám đốc CIA và là người ủng hộ ứng cử viên Hilary Clinton tuyên bố rằng cần phải giết người Nga, người Iran ở Syria và dọa cho Bachar al-Assad khiếp sợ trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ ngày 9/8.
tin nhap 20160810133540
Michael Morell, cựu Giám đốc CIA

“Khi chúng ta tham chiến ở Iraq, Iran đã cung cấp vũ khí cho quân đối lập giết hại lính Mỹ. Đã tới lúc phải khiến người Iran trả cái giá mà chúng ta đã ném trải”- ông Michael Morell tuyên bố thẳng thừng trên kênh truyền hình CBS ngày hôm qua.

Cựu Giám đốc CIA, người mới đây cáo buộc Donald Trump bị điều khiển bởi tình báo Nga, còn mạnh miệng nói rằng người Nga và Iran phải trả giá cho sự tham chiến của họ ở Syria.

Khi được biên tập viên Charlie Rose của CBS hỏi: Liệu có phải là ông muốn giết hết người Iran và người Nga ở Syria? Michael Morell trả lời: “Đúng, nhưng một cách bí mật. Chúng ta không thể đợi đến lúc Lầu Năm Góc bật đèn xanh cho tình báo Mỹ làm việc đó”.

Liên quan tới các lực lượng đối lập ở Syria được Mỹ ủng hộ, cựu Giám đốc CIA kêu gọi ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa các nhóm này nhằm chống lại quân đội của Tổng thống Bachar Al-Assad, và để chống lại cả lực lượng Iran và Nga có mặt ở Syria.

Cuối buổi phỏng vấn, Michael Morell kêu gọi quân đội Mỹ phải làm cho Bachar al-Assad khiếp sợ bằng cách dội bom mạnh hơn nữa. “Tôi không nói là Mỹ nên giết luôn al-Assad nhưng tôi muốn Mỹ gây áp lực lên ông ta, lên người Nga và Iran để đi đến một giải pháp ngoại giao”- Michael Morell nói.

Michael Morell làm giám đốc cơ quan tình báo Mỹ (CIA) từ năm 2012 đến 2013. Trong một bài báo đăng trên New York Times tuần trước, ông này lên tiếng ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton, và cho rằng Donald Trump là mối đe dọa cho nước Mỹ.

Sau khi rút khỏi CIA vào tháng 8/2013, Michael Morell vào làm việc cho Văn phòng tư vấn Beacon Global Stratégies. Đây cũng là nơi cựu giám đốc CIA khác là Leon Panetta đang làm việc.

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc