Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl rời khỏi Hội đồng quản trị của Rosneft

15:34 | 24/05/2022

|
(PetroTimes) - Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl, người đã cùng nhảy điệu valse với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2018, đã rời khỏi Hội đồng quản trị của Rosneft, gã khổng lồ dầu mỏ Nga thông báo hôm thứ Hai.
Nh
Tổng thống Putin tặng hoa Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl

Hôm thứ Sáu tuần trước, Tập đoàn này đã thông báo về sự ra đi của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder, bị chỉ trích bởi cuộc tấn công của Nga ở Ukraine vì sự thân thiết của ông với Tổng thống Nga, cũng như doanh nhân Matthias Warnig.

Theo Rosneft, bà Kneissl, người được bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị của công ty vào tháng 3 năm 2021 và sau đó được xác nhận vào tháng 6 cùng năm, đã nộp đơn từ chức, có hiệu lực vào thứ Sáu tuần trước.

Hôm thứ Sáu, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo nói với AFP rằng bà đã không rời Rosneft vào hồi tháng Ba để "tôn trọng" các nghĩa vụ của bà tại Rosneft. "Tháng ba, tôi không từ chức vì rời thuyền giữa giông bão không phải là phong cách của tôi". Nhưng công ty đã được thông báo "là tôi sẽ không có mặt trong Hội đồng quản trị cho các cuộc họp tiếp theo", bà Kneissl nói.

Cựu Thủ tướng Đức Schroeder rời khỏi hội đồng quản trị RosneftCựu Thủ tướng Đức Schroeder rời khỏi hội đồng quản trị Rosneft
BP thua lỗ lịch sử sau khi rời khỏi NgaBP thua lỗ lịch sử sau khi rời khỏi Nga
Các Big Oil có thực sự rời bỏ Nga?Các Big Oil có thực sự rời bỏ Nga?

Nh.Thạch

AFP