Cướp xe tay ga lấy tiền về quê tiêu Tết

06:35 | 14/01/2014

1,804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền về quê ăn Tết, các đối tượng phụ hồ đã nghĩ ngay đến việc đi cướp tại Khu chế xuất để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 13/1, cơ quan CSĐT Công an quận 7 (TP HCM) cho biết đã thực thi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can trong băng cướp tài sản trên địa bàn.

Hiện trường xảy ra vụ cướp.

Trước đó, khuya 8/1, cả 4 đối tượng cùng đi nhậu ở nhà một người quen. Nhậu xong, cả bọn bàn cách kiếm tiền về quê ăn Tết bằng việc… cướp tài sản của người đi đường. Các đối tượng thống nhất cho Phan Thanh Tiến (SN 1984, quê tỉnh An Giang) lấy xe chở Danh Lăng (SN 1985, quê tỉnh Bến Tre). Đồng thời, Hồ Thanh Trạng (SN 1990) và Hồ Thanh Đồng (SN 1988, cùng quê Hậu Giang) chạy thẳng vào cổng chính của Khu chế xuất Tân Thuận.

Khi lưu thông trên đường Tân Thuận, các đối tượng phát hiện anh Kim Thân (SN 1992, quê Sóc Trăng) công nhân Công ty FAPV đang một mình đang điều khiển xe tay ga nên đuổi theo.

Đến đoạn ngã ba đường số 14 với đường Tân Thuận, Tiến cho xe tăng ga vượt lên ép xe nạn nhân. Lăng ngồi phía sau dùng kéo đe dọa và yêu cầu anh Thân xuống xe. Hoảng hốt, nạn nhân tăng tốc phóng bạt mạng chạy về công ty FAPV cách đó khoảng 200m.

Lúc gần đến cổng công ty, anh Thân quăng xe rồi chạy bộ vào bên trong cầu cứu mọi người. Ở bên ngoài, các đối tượng chạy đến xe của anh Thân rồi leo lên định tháo chạy.

Nghe tiếng tri hô, bảo vệ của công ty FAPV cầm gậy lao ra đuổi theo nhưng các đối tượng vẫn bình thản cướp xe. Bọn chúng điều khiển xe tay ga cướp được ra hướng đường Tân Thuận tẩu thoát.

Thông tin về vụ cướp đường loan báo cho các bảo vệ ở Khu chế xuất Tân Thuận. Từ những đặc điểm nhận dạng, các bảo vệ tỏa ra các ngả đường để truy bắt. Bốn đối tượng cướp xe bị phát hiện đang còn tìm cách tháo chạy ra bên ngoài Khu chế xuất.

Bị truy đuổi quá quyết liệt, bọn chúng quăng xe cướp được, rồi bỏ chạy nhưng đối tượng Tiến và Lăng vẫn bị tóm gọn cùng với hung khí là cây kéo. Từ lời khai của đồng bọn, 2 đối tượng Đồng và Trạng bị Công an quận 7 bắt giữ ngay trong đêm tại nhà trọ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Tiến khai đã lấy cái kéo tại nhà của một người quen để làm hung khí đi cướp. Cả 4 đối tượng chỉ bị bắt khi không biết sử dụng xe tay ga nên phải đẩy bộ.

Ngày 13/1, Công an quận 7 đã thực thi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi “cướp tài sản”.

H.Long