Cướp điện thoại rồi định lừa lấy cả xe máy

19:39 | 10/12/2015

577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng cướp điện thoại của cô gái rồi tiếp tục nhắn tin cho bạn trai của nạn nhân để âm mưu cướp thêm xe gắn máy.  
cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat Cặp đôi nghiện đi cướp giật
cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat Truy bắt kẻ cướp, giết tài xế taxi từ hình phác họa
cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat Tên cướp liều lĩnh cắt tai tiếp tân khách sạn

 

cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat
Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 12/10, Công an quận 4 (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ Bùi Quang Thái để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. Trong vụ án này, 2 đối tượng dưới 16 tuổi tham gia vụ cướp cũng đã bị Công an quận 4 xử lý phạt hành chính.

Điều tra ban đầu, lúc 23h30 ngày 7/12, Lê Huỳnh Thảo Nguyên ngồi trên ghế đá tại công viên ngay ngã 3 đường 31 và đường 51 (phường 4, quận 4) nghe điện thoại di động thì bị một đối tượng chạy bộ từ phía lao đến cướp rồi bỏ chạy. Đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Đến sáng 8/12, Phạm Quang Huy (bạn Nguyên) nhận được tin nhắn từ số máy di động của Nguyên bị cướp với nội dung giả danh Nguyên để hỏi mượn xe và tiền.

Ngay sau đó, Nguyên và Huy đã đến Đội Cảnh sát điều tra Công an quận 4 để trình báo. Các trinh sát hình sự Công an quận 4 đã hướng dẫn Nguyên và Huy đến Công an phường 4 (quận 4) để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Lúc 9h30 cùng ngày, Huy chạy xe gắn máy đến trước cổng hồ bơi Vân Đồn (phường 4) để “giao xe” như đã hẹn với các đối tượng. Tại đây, một đối tượng đã đến gặp Huy và lên xe Huy chở đi được 50 mét thì các trinh sát hình sự Công an quận 4 ập đến bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Bùi Quang Thái (SN 1997, ngụ phường 3, quận 4). Thái thừa nhận đã cùng đồng bọn Trần Hữu Tài (SN 2000, ngụ phường 8, quận 4) và Lê Tuấn Vũ (SN 1999, ngụ phường 4, quận 4) tham gia cướp điện thoại của chị Nguyên. Công an quận 4 tiến hành truy xét và bắt Tài, Vũ để đưa về trụ sở làm rõ.

Các đối tượng khai, khoảng 22h ngày 7/12, Vũ chở Thái, Tài bằng xe gắn máy dạo phố chơi. Đến Công viên (phường 4, quận 4), cả 3 phát hiện chị Nguyên đang ngồi trên ghế đá nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp điện thoại. Cả bọn phân công Tài xuống xe để giật điện thoại của chị Nguyên. Vũ, Thái dừng xe chờ cách đó khoảng 20 mét.

Tài đi bộ vòng ra phía sau lưng Nguyên rồi dùng tay trái giật điện thoại của chị Nguyên đang nghe bên tai phải. Sau đó, Tài cầm điện thoại bỏ chạy bộ đến chỗ đồng bọn đang đứng đợi. Cả 3 lên xe tăng tốc về nhà Vũ (phường 4, quận 4). Tài sản cướp được các đối tượng không mang bán và để sử dụng chung.

Đến sáng 8/12, Thái sử dụng điện thoại cướp giật được phát hiện số điện thoại của Huy hay liên lạc với Nguyên nên nảy sinh lòng tham. Thái nhắn tin cho Huy để hỏi mượn xe máy nhằm tiếp tục chiếm đoạt tài sản. Thái rủ Vũ, Tài cùng tham gia nhưng cả 2 không đồng ý. Thái âm thầm một mình thực hiện hành vi phạm tội thì bị bắt giữ.

Ngày 10/12, Công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ Thái để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. Tài và Vũ do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị phạt hành chính. Qua sưu tra hồ sơ, Công an quận 4 còn phát hiện Tài đang có Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Công an quận 1 về hành vi “Cướp tài sản”.

cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat

Thua bạc, đi cướp tài sản để trả nợ

Khoảng 2h sáng, khi bà Tuyết đang ngủ một mình thì bỗng nghe thấy tiếng hăm dọa bên giường. Mở mắt ra, bà hoảng hồn phát hiện tên cướp một tay bịt miệng, một tay kè dao vào cổ bà.

cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat

Thiếu niên 13 tuổi cầm đầu băng cướp

Cầm đầu băng cướp là “đứa trẻ” 13 tuổi sống lang thang tại khu vực trung tâm Sài Gòn đã ra tay chém đôi nam nữ một cách táo tợn.  

cuop dien thoai roi muon cuop them xe nen bi bat

Cướp giật tài sản rồi đưa vợ con về quê trốn

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Dũng (27 tuổi, ở TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về hành vi cướp giật tài sản.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc