Cưới xưa tái hiện trong tà áo dài

19:22 | 15/10/2020

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiết trời thu se se lạnh của Thủ đô lý tưởng cho mùa cưới của các đôi uyên ương. Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy , Nguyễn Hải Đường và Hoài Nguyễn đã cho ra mắt BST Áo dài cưới xưa để mong muốn ngay trong không gian của khu phố cổ, mọi người được thưởng thức màn tái hiện một đám cưới của người Hà Nội xưa với họ hàng của cô dâu trong ngày cưới.

Như chúng ta đã biết, trong ngày cưới thì không chỉ cô dâu mới chuẩn bị cho mình bộ áo đẹp nhất mà bố mẹ, cô, dì, họ hàng cũng luôn chuẩn bị rất chu đáo, chọn những bộ áo dài rất đẹp, rất sang để đến dự ngày vui của gia đình, ngày trọng đại nhất trong đời của con cháu mình.

cuo-i-xua-ta-i-hie-n-trong-a-o-da-i-5

Áo dài cưới xưa là trang phục được người phụ nữ Việt Nam luôn luôn tự hào và trân trọng. Chẳng những vậy, áo dài cưới luôn là món đồ không thể thiếu của cô dâu trong ngày vui. Một loại trang phục hội tụ đủ những yếu tố về sự dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ. Đặc điểm của áo dài cưới xưa là Kín đáo - Đơn giản và Không cầu kỳ.

cuo-i-xua-ta-i-hie-n-trong-a-o-da-i-4

Trong ngày cưới cô dâu mặc áo dài luôn chú trọng đến vẻ kín đáo. Kết hợp với chiếc khăn voan đội đầu có màu trắng hoặc đỏ. Chú rể ngày xưa thường mặc vest chỉn chu hoặc áo sơ mi có cài hoa ở phần trước ngực. Ngày xưa quan niệm cái đẹp ở sự duyên dáng và kín đáo nên trang phục của cô dâu phải đảm bảo sự kín đáo và tinh tế đó. Chất liệu chủ yếu được dùng là những loại vải có độ dày và thiết kế phải thật kín đáo.

cuo-i-xua-ta-i-hie-n-trong-a-o-da-i-2

Áo dài cưới xưa cũng nổi bật ở sự giản đơn về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Kỹ thuật may những chiếc áo dài ngày xưa thường được may một cách rất đơn giản, tiện lợi cho việc di chuyển của cô dâu, họ hàng trong lúc rước dâu.

Cưới xưa tái hiện trong tà áo dài
Cưới xưa tái hiện trong tà áo dài
Cưới xưa tái hiện trong tà áo dài
NTK Trịnh Bích Thủy và bộ sưu tập áo dài cưới

Đặng Thanh