Cuối tuần "xả giận" trên Twitter của Trump

21:21 | 19/03/2019

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trump đăng tweet nhiều gấp ba lần bình thường và công kích hàng loạt mục tiêu khác nhau.
cuoi tuan xa gian tren twitter cua trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Không chơi golf, không họp, không có hoạt động nào ngoài một chuyến thăm nhà thờ hiếm hoi. Dịp cuối tuần vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn giản chỉ tweet, theo New York Times.

Từ khi nhậm chức, Trump đăng trung bình khoảng 16 tweet vào cuối tuần. Nhưng từ sáng 15/3 đến chiều 17/3, ông chủ Nhà Trắng đã đăng tổng cộng 50 dòng bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Trump dường như nhìn thấy kẻ thù ở khắp nơi và các dòng tweet đã cho thấy điều đó. Ông tạo ra những căng thẳng mới và khơi lại những bất bình trong quá khứ.

Ông chỉ trích chương trình "Saturday Night Live" chiếu vào tối 16/3 và gợi ý rằng Ủy ban Truyền thông Liên bang "cần điều tra" các chương trình phát sóng lúc đêm muộn và kiểm tra xem chúng có mang quan điểm "chống Trump" hay không. Ông cáo buộc cố thượng nghị sĩ John McCain, người qua đời năm ngoái vì căn bệnh ung thư não, câu kết với đảng Dân chủ và rằng McCain từng "đứng bét lớp" tại Học viện Hải quân.

Ông lên tiếng bảo vệ Tucker Carlson và Jeanine Pirro, hai người dẫn chương trình của kênh Fox News đang bị công kích vì những đánh giá chủ quan của mình, đồng thời kêu gọi các giám đốc kênh truyền hình này "mạnh mẽ" đối mặt với chỉ trích.

Các cố vấn của Trump từng chia sẻ với ông các dữ liệu cho thấy thậm chí những người ủng hộ cũng không thích "cơn bão tweet" của ông và khuyên Tổng thống Mỹ hành động cẩn trọng hơn khi chiến dịch tái tranh cử đang đến gần. Tuy nhiên, Trump thường có xu hướng bỏ qua những lời khuyên mà ông nhận được và cuối tuần qua một lần nữa chứng minh việc ông chủ Nhà Trắng thích làm theo bản năng như thế nào.

"Hãy ngừng việc cố gắng điều chỉnh quan điểm chính trị, điều sẽ chỉ kéo bạn thụt lùi và tiếp tục đấu tranh cho đất nước", Trump hôm 17/3 tweet, dường như nhắm tới các giám đốc điều hành kênh Fox, những người vừa ra quyết định loại Jeanine Pirro khỏi một chương trình tối thứ 7 do cô dẫn dắt vì cô đưa ra phỏng đoán rằng hạ nghị sĩ Dân chủ bang Minnesota Ilhan Omar, một trong hai phụ nữ theo đạo Hồi được bầu vào quốc hội, có thể đang thực hành luật Hồi giáo Shariah.

"Những kẻ thua cuộc luôn muốn những gì bạn có, đừng trao chúng cho họ. Mạnh mẽ thì sẽ thành công. Yếu đuối đồng nghĩa với chết", Trump viết.

Cuối ngày 17/3, Trump chia sẻ lại hình ảnh từ một người dùng Twitter tên @LonewolfnDuke, mô tả ông như "một tổng thống Mỹ đang phải chiến đấu với chính phủ Mỹ để bảo vệ người dân Mỹ".

Trump hôm 15/3 giận dữ với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khi 12 người trong số họ đứng về phe dân chủ bỏ phiếu chống lại lệnh khẩn cấp quốc gia do ông ban bố nhằm xây bức tường biên giới với Mexico. Nhưng thông thường, những dòng tweet về tường biên giới rất hiếm khi xuất hiện vào dịp cuối tuần của Trump.

Những người nói chuyện với Tổng thống Trump cuối tuần qua cho biết ông có tinh thần rất tốt và các dòng bình luận trên mạng xã hội Twitter của Tổng thống Mỹ dường như không tập trung làm bật lên một vấn đề hay thông điệp cụ thể nào mà khá dàn trải.

Ngày 17/3, Trump có 4 tiếng thoát khỏi các hoạt động trên mạng khi ông rời Nhà Trắng để tới nhà thờ St. John nhân ngày Thánh Patrick. Còn lại hầu hết thời gian cuối tuần, ông đều dành thời gian lên mạng.

Trump chia sẻ với 59,1 triệu người theo dõi ông một bản tin lưu hành trên các trang web cánh hữu nói rằng đảng Dân chủ ở Minnesota đang ngày càng không hài lòng với hạ nghị sĩ Omar và cáo buộc một lãnh đạo công đoàn thuộc đảng Dân chủ ở bang Ohio đang ngăn cản nỗ lực đưa một nhà máy General Motor nhàn rỗi trở lại hoạt động.

Tweet giờ đây trở thành cách dễ dàng nhất giúp Tổng thống Trump vượt qua truyền thông và lách khỏi sự giám sát của những cố vấn riêng để kết nối trực tiếp với công chúng. Nhưng giới quan sát cho rằng cơn bão tweet cuối tuần qua thực sự bất thường.

Brian Ott, giáo sư nghiên cứu về tác động của hùng biện tại Đại học Công nghệ Texas, tác giả một cuốn sách phân tích các dòng tweet Trump viết, nhận định Tổng thống dường như ngày càng ít quan tâm hơn tới hệ quả từ những thông điệp ông đưa ra.

"Chỉ khi nào mọi thứ trở nên tồi tệ", Ott nói. "Tôi nghĩ chúng ta thậm chí còn chưa nhìn thấy phần nổi của tảng băng. Khi những cuộc điều tra xung quanh Tổng thống thắt chặt hơn, điều duy nhất ông ấy có thể làm là đả kích".

Theo VnExpress.net

cuoi tuan xa gian tren twitter cua trump Tổng thống Trump lần đầu dùng quyền phủ quyết
cuoi tuan xa gian tren twitter cua trump Ông Trump muốn chi 8,6 tỷ USD xây tường biên giới
cuoi tuan xa gian tren twitter cua trump Thấy gì từ vụ cựu trợ lý Tổng thống Trump bị kết tội?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc