Cười ra nước mắt chuyện những cô gái bỏ đi biệt tích

14:22 | 11/11/2012

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiện, không chỉ những đứa trẻ bỏ nhà đi, mà rất nhiều cô gái đã trưởng thành, hoặc đã có gia đình và có con cũng bỗng dưng bỏ nhà đi biệt tích vì nhiều lý do khác nhau. Có những câu chuyện cười ra nước mắt khi tìm thấy những phụ nữ bỏ nhà đi…

Từ Thủ đô vào Tây đô

Một buổi tối giữa tháng 5/2012, sau khi nhậu xong với đám bạn cùng cơ quan, anh Tuấn vội phóng xe về nhà, nhưng cửa nhà khóa chặt. Cả Lan và con đều đi vắng, cơm canh cũng không ai nấu và dọn sẵn như mọi ngày. Nghĩ vợ về nhà ngoại chơi, anh Tuấn gọi điện hỏi, mọi người cho biết “nàng” gửi con gái ở đây từ chiều để đi hội lớp… Đến khuya hôm đó cũng không thấy Lan về, Tuấn và mọi người trong nhà gọi điện thoại nhưng chỉ thấy điện thoại đổ chuông mà không thấy Lan trả lời. Quá khuya, anh Tuấn sang nhà vợ đón con về nhà.

Hôm sau vẫn không thấy vợ về, anh Tuấn vội vàng phóng xe đến nhà các bạn học của Lan để tìm, mọi người đều nói từ rất lâu rồi không thấy Lan đến chơi, hay liên lạc với họ. Lúc này, anh Tuấn càng hoang mang hơn. Trong khi đó, bố mẹ vợ anh cũng liên tục gọi điện thoại cho con gái, nhưng điện thoại đã chuyển sang tình trạng không liên lạc được. Lại thêm một đêm nữa lang thang đi tìm vợ, vẫn không có thông tin gì, trong khi đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi lúc nào cũng khóc đòi gặp mẹ, ruột gan anh Tuấn nóng như lửa đốt…

Cuối cùng anh Tuấn quyết định đến Đội Truy tìm, Phòng Cảnh sát điều tra truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội trình báo. Vợ chồng anh lấy nhau được 5 năm, họ chưa hề to tiếng với nhau, anh luôn chiều theo sở thích của vợ, kể cả việc Lan viện cớ phải chăm con còn nhỏ để ở nhà chứ không đi làm… Như vậy giả thiết Lan đã bỏ nhà đi vì lý do mâu thuẫn với chồng đã loại bỏ. Anh Tuấn suy đoán có nhiều khả năng người vợ trẻ của mình đã bị ai dụ dỗ, bắt cóc đưa đến một nơi nào đó để khống chế…

Nhóm thiếu niên bỏ nhà đi chơi rồi đi cướp bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ

Chuyện một người vợ, người mẹ của đứa con 4 tuổi sinh sống ở Hà Nội mà bị bắt cóc như trình báo của gia đình anh Tuấn quả là chuyện rất hiếm đối với các trinh sát đã có “thâm niên” truy tìm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, các trinh sát cũng không loại trừ nguyên nhân có thể Lan bị đối tượng xấu dụ dỗ rồi bắt giữ ở đâu đó để đe dọa tống tiền gia đình. Thêm một tuần trôi qua, tổ công tác của Đội Truy tìm vẫn chưa có được thông tin nào về Lan, dù thông báo truy tìm Lan với những nhận dạng rất cụ thể đã được gửi đi tất cả các nơi.

Cũng trong thời gian đó gia đình anh Tuấn không nhận được bất cứ tin tức gì liên quan đến việc đòi tống tiền. Như vậy, những nhận định ban đầu có khả năng Lan bị bọn xấu bắt giữ để tống tiền đã loại bỏ. Ngay cả thông tin Lan đã chết thì cũng được loại bỏ, vì nếu người đã chết thì phải có thông tin về nạn nhân.

Một tháng, hai tháng rồi ba tháng trời trôi qua, tổ công tác của Đội Truy nã được giao nhiệm vụ truy tìm Lan vẫn âm thầm sàng lọc các thông tin thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau rồi chắp nối các thông tin đó để hy vọng tìm ra tung tích của Lan. Đối với các trinh sát, nếu chưa tìm ra việc này thì các anh cảm thấy áy náy vì chứng kiến cảnh đứa con nhỏ khóc lả vì thiếu mẹ, cha mẹ già tiều tụy vì mất con, còn người chồng hoang mang không biết vợ đi đâu.

Bất ngờ trong một chuyến đi Cần Thơ để tìm một đứa trẻ mất tích, tổ công tác đã nhận được thông tin về chủ quán cà phê người miền Bắc, có đặc điểm tương đối giống với Lan hiện đang sống cùng một người đàn ông ngoại quốc ngoài 50 tuổi tại TP Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, một trinh sát trong tổ vội vã quay về TP Hồ Chí Minh bí mật bám theo chủ quán cà phê này để nhận diện. Và quả nhiên người này chính là Lan. Lan cũng chẳng cần giấu giếm mà nói chị ta gửi con cho bố mẹ đẻ, bỏ chồng để đi theo tiếng sét ái tình…  

Khi người thân bỏ nhà đến phố “vẫy”

Sau khi vượt hàng ngàn cây số để về Việt Nam, chị Mai - một Việt kiều đang sinh sống tại châu Âu cùng người nhà tất tưởi đến Công an TP Hà Nội nhờ tìm hộ đứa con gái có tên là Nga, 20 tuổi đã bỏ nhà đi gần nửa tháng. Theo chị Mai, khi con gái đi 2 ngày không về nhà, chị nghĩ nó tự tìm việc làm, nhưng một tuần rồi cũng không thấy con về. Cuống cuồng chị nhờ người quen tìm hộ thì được biết con bé đã bay về Việt Nam. Gọi điện cho người thân ở Hà Nội thì mọi người đều nói không thấy Nga đến. Trong khi đứa con gái của chị bỏ đi với một số tiền nhỏ, chỉ đủ mua vé máy bay về Việt Nam, vậy những ngày qua nó lang thang ở đâu.   

Những cô gái trẻ bỏ nhà rồi rơi vào các tệ nạn xã hội

Hiếm hoi lắm cả Đội Truy tìm mới có được một ngày nghỉ cuối tuần, nay nhận được thông tin của vụ này, các trinh sát lại khẩn trương có mặt tại đơn vị bắt tay vào công việc. Khẩn trương xác minh, các anh biết Nga vẫn đang ở Việt Nam, vì cô gái chưa xuất cảnh, nhưng Nga hiện đang ở tỉnh, hoặc thành phố nào thì các anh phải tìm ra. Các trinh sát đã làm rõ đặc điểm nhận dạng của người mất tích, rồi gọi điện liên lạc với các đơn vị nghiệp vụ để trao đổi thông tin. Một tổ công tác tỏa đi mấy địa điểm công cộng nơi hay tập trung các tây “ba lô” trong thành phố để thu thập tin tức. Còn tổ công tác khác tiến hành rà soát ở một vài tụ điểm nóng trong thành phố.  

Một tuần trôi qua vẫn chẳng có thông tin gì về con gái, nhưng vì công việc, chị Mai đành phải quay về mà trong lòng chất chứa nỗi lo. Giờ chị chỉ còn biết nhờ người thân ở Hà Nội và đặt trọn niềm tin vào các trinh sát của Đội  Truy tìm. Ngay sau đó các trinh sát lại gửi hàng trăm bản thông báo tìm cô gái Việt kiều này đến các đơn vị cơ sở của Công an Hà Nội, nhưng hầu như chẳng nhận được thông tin gì. Nhiều trinh sát của đội dù rất dày dạn kinh nghiệm trong việc truy tìm các nạn nhân bị mất tích cũng cảm thấy đây là việc khá “hóc”. Nhưng việc càng khó thì càng thôi thúc các anh quyết tâm tìm được cô gái đó để đưa về cho người thân. 

Rồi lại những ngày tìm kiếm, thu thập thông tin về Nga, các trinh sát đã nhận được nguồn tin một phụ nữ to cao, nói tiếng Việt lơ lớ, ngọng nghịu thường xuất hiện tại một phố “vẫy” ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Mất 3 đêm tìm kiếm ở phố “vẫy” này, các anh đã nhận ra Nga. Lúc đầu khi thấy người lạ Nga vội bỏ chạy, nhưng các trinh sát đã thuyết phục cô đi cùng các anh về trụ sở Cơ quan Công an. Kiểm tra, xác minh một lần cuối khi xác định chính xác đó là Nga, tổ công tác điện báo cho người nhà của cháu ở Hà Nội đến đón cháu về.

3 giờ sáng nhận được thông tin trên, người thân của Nga vội vàng đến trụ sở Đội Truy tìm đón. Gặp người thân, Nga khóc nức nở, cô gái nói vì muốn sống tự lập, đã trốn gia đình về Việt Nam để tìm việc. Nhưng do lâu ngày không đến Hà Nội, cháu không biết đường, cộng với việc không có tiền nên lang thang khắp nơi, cuối cùng cháu đành đi theo một người phụ nữ đến phố “vẫy” để kiếm tiền…          

 Vĩnh Yên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc