Cuộc thi ảnh National Geographic 2012: Khoảnh khắc đẹp của con người

17:43 | 01/11/2012

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỗi một bức ảnh là một câu chuyện về thân phận con người mà tác giả muốn gửi gắm. Người xem có thể cảm nhận qua ánh mắt, biểu cảm khuôn mặt cho tới bố cục, ánh sáng và khung cảnh xung quanh. Mỗi một khoảnh khắc là độc nhất. Mời độc giả Petrotimes cùng xem và cảm nhận những bức ảnh đẹp về con người được chọn lọc trong tuần thứ 2 của cuộc thi National Geographic Photo Contest 2012 uy tín.

Trận đấu bóng trong ánh nắng hoàng hôn tại trường dành cho học sinh khiếm thính California. Ảnh: Lauren Kate Rosenblum.
Ảnh chụp trên đường phố Pali Hills, Mumbai, Ấn Độ. 
Khi chụp xong bức ảnh này, tác giả Katarina Batuta vẫn không biết tên của cô bé 5 tuổi này. Mặc chiếc áo len hồng yêu thích với tóc tết bím đáng yêu, cô bé này có ánh nhìn như thấu tâm can người đối diện. Khi nhìn thấy tác giả, cô hét lớn "Xin chào" với niềm vui thích đặc biệt. Ảnh chụp tại một con đường gần thị trấn nhỏ Tingri có độ cao gần 5025m ở Tây Tạng.
Một nhà sư ở Tây An, Trung Quốc với sở thích nuôi chim cảnh.
Người phụ nữ này đã 99 tuổi. Đây là độ tuổi không phải hiếm gặp tại thung lũng Spiti, Himachal Pradesh, Ấn Độ. Hàng ngày, bà vẫn làm việc nhà như một người 20 tuổi vậy.
Có một câu chuyện dài đằng sau bức ảnh này. Tấm ảnh đằng sau là người con trai đã qua đời từ khi lên 5 tuổi của người đàn ông này. Hàng ngày, ông nhìn vào bức ảnh và khóc cho tới khi bị mù. Ảnh: Mohammad Alhajji.
Cái nhìn của cậu bé qua chiếc bàn gỗ. Ảnh chụp tại Lander, Wyoming.
Buổi chiều mưa gió không làm ảnh hưởng đến công việc của những ngư dân tại Kampong Chhnang, Campuchia.
Người phụ nữ đến từ Battambang, Campuchia đã làm nghề quấn thuốc lá thủ công trong hơn 40 năm nay. Chỉ với công việc này, bà đã nuôi ăn học 7 người con trai. Đây là khoảnh khắc bà nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả lao động của mình.
Vẻ mặt cầu cứu của người phụ nữ bên cạnh xác người thân. Ảnh chụp tại Tegucigalpa, Honduras.
Một thanh niên trẻ tuổi ở tỉnh Bamyan, Afghani với ván trượt tuyết tự chế. 
Thanh niên bộ tộc Masai, Tanzania. Cho đến ngày nay, người Massai vẫn duy trì phong tục đa thê. Gia súc được dùng làm của hồi môn và lễ vật cầu hôn. Bản thân dân tộc Massai là một bộ tộc có văn hóa gia trưởng rất mạnh.

Thu Thủy

Báo nước ngoài