Cuộc ‘so kè’ gay cấn tại Liên hoan phim Việt Nam 19

10:43 | 02/12/2015

1,929 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hạng mục phim điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam 19 đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới làm phim và công chúng. Trong 20 phim điện ảnh dự thi, thì có sự tương quan đồng đều là 10 phim do nhà nước đặt hàng và 10 phim do tư nhân bỏ vốn.

Tối qua, tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 với sự tham gia đông đảo của các nhà làm phim cùng các nghệ sĩ.

cuoc so ke gay can tai lien hoan phim viet nam 19
Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Trong chặng đường 60 năm phát triển của điện ảnh cách mạng Việt Nam, chúng ta đã có nhiều bước phát triển tạo nên bản sắc mới. LHP Việt Nam lần này là cơ hội để tôn vinh điện ảnh trong thời kỳ đổi mới. trong thời gian qua, điện ảnh đã góp phần quảng bá văn hóa, du lịch trong mắt bạn bè quốc tế. Đồng thời, sự phát triển không ngừng đã giúp chúng ta cạnh tranh với nhiều quốc gia trong khu vực và hy vọng sẽ vươn ra thị trường quốc tế”.

LHP Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ 1 đến 5.12, có 125 phim thuộc 8 thể loại tham dự. Trong đó có 20 phim điện ảnh, 6 phim video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình, 15 phim điện ảnh chương trình toàn cảnh, 18 phim tài liệu video chương trình toàn cảnh tham gia tranh giải.

Hiện các phim tham gia dự thi đang được trình chiếu miễn phí tại các cụm rạp ở TP HCM. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình lúc 20h00 ngày 5.12.

cuoc so ke gay can tai lien hoan phim viet nam 19
Cảnh trong phim Những đứa con của làng

Trong các hạng mục chính của LHP Việt thì hạng mục phim điện ảnh đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới làm phim và công chúng. Trong 20 phim điện ảnh dự thi, thì có sự tương quan đồng đều là 10 phim của nhà nước đặt hàng và 10 phim do tư nhân bỏ vốn.

Đầu tiên là phim nhà nước đặt hàng. Phía hãng Phim truyện Việt Nam có đến ba phim được chọn tham dự LHP Việt Nam 19 là Sống cùng lịch sử (ĐD Thanh Vân), Cuộc đời của Yến (ĐD Đinh Tuấn Vũ) và Nhà tiên tri (ĐD Vương Đức). Trong đó, Cuộc đời của Yến thì chưa ra mắt khán giả, còn Sống cùng lịch sử thì từng tạo nên một làn sóng dư luận về việc phim đầu tư tiền tỷ, chết ngay khi ra rạp. Đương nhiên, Sống cùng lịch sử được đánh giá là một phim “thảm họa”.

Đường xuyên rừng (ĐD Lê Xuân Cường), Mỹ nhân (ĐD Đinh Thái Thụy) của hãng Phim Giải Phóng cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Hai phim này không đến nổi không bán được vé, nhưng con số doanh thu khoảng 500 triệu sau công chiếu cũng là một thất bại thê thảm.

cuoc so ke gay can tai lien hoan phim viet nam 19
Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử

Trên đỉnh bình yên (ĐD Hữu Mười) của hãng Phim truyện 1, Người trở về (ĐD Đặng Thái Huyền) của Điện ảnh Quân đội nhân dân, Những đứa con của làng (ĐD Nguyễn Đức Việt) của Hồng Ngát phim và Thầu Chín ở Xiêm (ĐD Bùi Tuấn Dũng) của Hãng phim Hội Điện ảnh là những phim đã công chiếu và nhận được những lời khen nhất định của giới phê bình, công chúng. Trong số những phim này cũng đã có phim tham dự giải Cánh diều vàng và đạt giải.

Đối thủ “nặng ký” nhất có lẽ là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (ĐD Victor Vũ). Đây là phim thể hiện cú bắt tay lịch sử khi nhà nước và tư nhân (hãng Galaxy) hợp tác làm và đạt được hiệu quả nghệ thuật, doanh thu ngoài mong đợi. Phim đạt doanh thu gần 80 tỉ đồng cùng hiệu ứng truyền thông chưa từng có.

cuoc so ke gay can tai lien hoan phim viet nam 19
Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Trong khi đó, Quyên (ĐD Nguyễn Phan Quang Bình), Lạc giới (ĐD Phi Tiến Sơn) và Bước khẽ đến hạnh phúc (ĐD Lưu Trọng Ninh) được gọi là dòng phim nghệ thuật, đầu tư lớn, nhất là phim Quyên; tuy nhiên những phim này lại không nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như thu hút được khán giả.

Ở phía các nhà làm phim tư nhân, các phim như Scandal - Hào quang trở lại (ĐD Victor Vũ), Chàng trai năm ấy (ĐD Nguyễn Quang Huy), Hương Ga (ĐD Cường Ngô), Trúng số (ĐD Dustin Nguyễn) là những phim đã khá quen thuộc với khán giả và chất lượng của những phim này cũng đã được kiểm chứng thông qua kết quả doanh thu khá cao.

cuoc so ke gay can tai lien hoan phim viet nam 19
Cảnh trong phim Quyên

Các phim độc lập: Đập cánh giữa không trung (ĐD Nguyễn Hoàng Điệp), Dịu dàng (ĐD Lê Văn Kiệt) và Nước 2030 (ĐD Nguyễn Võ Nghiêm Minh) là các phim đã đạt được những giải thưởng lớn tại các liên hoan phim quốc tế uy tín trong hai năm qua. Cả 3 phim này chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị của giải thưởng LHP Việt Nam năm nay.

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.