“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Hành trình đầy xúc cảm

14:25 | 11/02/2021

8,086 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vậy là, những chuyến xe do PVOIL hỗ trợ đã đưa 880 sinh viên về quê đón Tết Tân Sửu 2021 an toàn, nhưng đọng lại đó là những cảm xúc thân thương, cùng những kỷ niệm đáng nhớ của các hành khách được nhận chiếc vé miễn phí trên hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết”.
PVOIL đồng hành cùng Hành trình PVOIL đồng hành cùng Hành trình "Mùa Xuân từ những giếng dầu"
Khởi hành chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Tân Sửu 2021Khởi hành chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Tân Sửu 2021
PVOIL Roadshow - Hành trình xuyên ViệtPVOIL Roadshow - Hành trình xuyên Việt

Petrotimes xin trích một số chia sẻ của các bạn sinh viên trên hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Tân Sửu 2021:

Facebook: Thu Hương – Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP HCM

Khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên đán, khi mà các bạn ở xa như mình đã bắt đầu mua những tấm vé về quê, còn mình thì chờ đợi cơ hội may mắn được nhận tấm vé miễn phí của PVOIL.

Năm trước, mình đã biết đến chương trình thường niên “Cùng PVOIL về quê đón Tết”. Nhưng khi đó đã khá muộn nên mình nuôi hy vọng vào năm nay. Năm nay, nhiều tỉnh của miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai, đồng thời gia đình nào cũng gặp khó khăn của dịch Covid-19. Quê mình ở tỉnh Quảng Bình, giá vé từ TP HCM về quê ngày cận tết tăng gấp đôi so với ngày thường. Số tiền 1 triệu đồng để có thể giúp con về quê thì bố mẹ cố gắng sẽ được, nhưng bản thân hiểu nỗi lo của bố mẹ, PVOIL cũng hiểu nỗi lo của bao gia đình nên đã giúp bao sinh viên về quê đoàn viên ăn Tết.

Khi nhận được vé của PVOIL, mình đã rất vui mừng và háo hức. Rất nhiều điều của chương trình khiến mình bất ngờ và tin tưởng. Đầu tiên, mình chỉ cần chờ đợi những thông báo hướng dẫn ở email của chương trình. Đêm trước ngày lên xe, mình còn được anh trưởng xe gọi điện để dặn dò nhiều thứ, mình rất an tâm. Những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn bởi các anh chị của PVOIL khiến mình xúc động, nó vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Hành trình đầy xúc cảm

Những ngày cận tết, cả nước phát hiện những ca mắc Covid-19, ai ai cũng muôn phần lo lắng, đặc biệt là những ai phải di chuyển bằng phương tiện công cộng. Nhưng những nỗi lo lắng đó của mình cũng như của nhiều sinh viên khác như được tháo gỡ. Trước khi lên xe, tất cả sinh viên được hướng dẫn khai báo y tế, đo nhiệt độ và nhắc nhở đeo khẩu trang liên tục. Chia các suất cơm, hướng dẫn các bạn giữ cự ly, xịt nước sát khuẩn trước khi ăn: những việc này tưởng chừng nhỏ nhưng khiến mình thật bất ngờ, hạnh phúc vì cảm thấy thực sự an toàn so với việc đi xe khách thông thường.

Trên chuyến xe đoàn viên đó, mình còn nhận được rất nhiều tình cảm của các anh, chị, bạn cùng quê. Mình còn nhớ, một chị đã cho mình đắp chung chăn, chị lo lắng chăn không đủ đắp cho cả hai. Mình còn biết thêm một vài người bạn khác, họ cũng rất gần gũi. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp mà mình khắc cốt ghi tâm, mình muốn gửi gắm và lưu giữ những kỷ niệm đẹp qua bài viết này. “Cùng PVOIL về quê đón Tết” đúng là làm cho đường về quê xa đã thêm gần, những chuyến xe có ý nghĩa thiết thực, an toàn, thân thiện.

Facebook: Dương Phụng - Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM

Một cái Tết nữa lại tới, Tết ôm lấy cả đất nước hình chữ S, Tết ôm cả những khao khát và nỗi nhớ nhà của những đứa con xa quê. Cả năm trời học hành, Tết có khi là dịp duy nhất ngồi trên xe trở về với gia đình. Nhưng thật sự chi phí vé xe ngày Tết là một gánh nặng tài chính không hề nhỏ cho tôi cũng như các bạn sinh viên khác. Và chuyến xe đoàn viên là món quà Tết quý giá mà PVOIL đã trao tặng cho tôi trong hai năm qua, đã giúp tôi có thể về nhà, quây quần bên những người thân yêu. Hai từ “hạnh phúc” và “cảm kích” cũng không đủ để bày tỏ được tình cảm, tấm lòng của tôi dành cho chương trình đầy ý nghĩa này. Chuyến xe ấy không chỉ chở những cô cậu tuổi 20 như tôi về nhà mà còn chở cả Tết trong ký ức của tôi…

Các bạn sinh viên trên hành trình về quê đón Tết
Các bạn sinh viên trên hành trình về quê đón Tết

Hồ Thị Kiều Linh - Trường Đại học Kinh tế TP HCM

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình miền quê nghèo khó. Cuộc sống chủ yếu phụ thuộc vào những cánh đồng lúa do đó kinh tế khá bấp bênh. Tôi và chị gái tôi cũng lần lượt rời xa gia đình để tiếp tục con đường học tập, chị tôi học Hà Nội còn tôi lại chọn con đường khác chính là Sài Gòn. Những ngày cuối năm, Sài Gòn bắt đầu khoác lên bộ áo mới, người người nhà nhà đi sắm Tết, bởi vì vậy, đối với những người con xa quê như tôi Tết đến là lòng nôn nao đến khó tả chỉ mong được trở về ngôi nhà ấm áp. Có lẽ, chẳng có ai lại không muốn về quê đón Tết cùng gia đình, bạn bè, vậy mà đối với những sinh viên xa quê lại là câu chuyện đầy khó khăn. Và rồi tôi giật mình nhìn lên tấm lịch: “Hai mươi Tết rồi, cũng đã lâu lắm rồi chưa được về quê thăm gia đình”. Những lúc như vậy tôi đã khóc rồi thu mình lại trong góc trọ lướt Facebook ngắm nhìn bức ảnh đoàn viên của bạn bè. Thực sự rất thèm, muốn chạy thật nhanh về nhà để được ôm chầm vào bố mẹ. Và may mắn thay Tết 2021 cận kề, PVOIL đã gõ cửa ban tặng cho chúng tôi những tấm vé vô cùng giá trị, khát khao được đặt chân lên mảnh đất yêu thương ngày càng được rút ngắn dần. Mặc dù tấm vé Xuân về tuy giá trị nhỏ nhưng đó là sự sẻ chia vô cùng lớn…

Võ Thị Cẩm Viên - Trường Đại học Bách khoa TP HCM

Yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi!

Đôi khi, chỉ một ánh mắt trìu mến, một nụ cười thân thiện, hay một câu nói chân tình cũng đủ làm viên mãn một trái tim!

Tôi đi chuyến số 5, nắm lấy tay nhỏ bé và đến gần một vài bạn trong dòng hàng tôi đứng, thầy hiệu trưởng trường ân cần hỏi thăm và chúc tết các bạn sinh viên về quê ăn Tết, ông có nụ cười ân cần tỏa nắng. Sự tổ chức cũng khá chu đáo từ nhà trường và Ban tổ chức mang không khí ấm áp đến mọi người…

Sau những niềm vui mà người nhận có được, những chuyến đi về quê như thế còn mang đến cho người tham gia nhiều điều giá trị, đó không chỉ là những trải nghiệm khi đặt chân đến những vùng đất mới trong suốt hành trình mà nó còn giúp chúng ta cảm nhận được chân thực nhất cuộc sống xung quanh. Để ta cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn cũng để tâm hồn ta biết đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn.

Facebook: Huỳnh Diễm Quy

Cuộc đời gắn liền với những chuyến đi, có chuyến đi xa, đi gần, có chuyến đi dài ngày, ngắn ngày, nhưng có một chuyến đi mà chắc chắn rằng ai cũng luôn mong đợi, đó là chuyến đi về nhà...

Sau bao tháng ngày học tập nơi thành thị đông đúc, bon chen, thì có lẽ những đứa con đang xa nhà luôn mong ngóng từng ngày để được quay về với mái nhà, với vòng tay ba mẹ để hưởng trọn cái ấm áp của những ngày xuân. Đối với những bạn sinh viên có điều kiện hơn thì có lẽ những chiếc vé xe với giá thành ngày Tết để đưa các bạn về với mẹ cha là điều đơn giản. Nhưng, cũng có những sinh viên, với họ chiếc vé về Tết là một điều cao sang bởi điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Tưởng chừng như họ không thể đoàn viên với gia đình trong mùa xuân sum vầy... Thấu hiểu được điều đó, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” để đưa mùa xuân về với những đứa con xa quê luôn mong ngóng về với gia đình như chúng em. Chương trình như là món quà vô cùng trân quý mà chúng em được nhận, chúng em không còn phải lo lắng về chi phí đắt đỏ cho chuyến đi về nhà, không còn bon chen, tất bật trên những chuyến xe khách đầy chật chội, mà thay vào đó, chúng em được về nhà bằng chuyến xe chở đầy tình thương, sự thấu hiểu, sẻ chia của “Cùng PVOIL về quê đón Tết”.

“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Hành trình đầy xúc cảm
Chương trình để lại những kỷ niệm, cảm xúc đẹp trong các bạn sinh viên

Dương Thị Hồng Mai - Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM

Hà Tĩnh vào Sài Gòn, xa nhà hơn 1000km em chỉ mong đến Tết để về quê 1 lần. Ấy thế nhưng dịch bệnh phức tạp, vé xe lại tăng đến gấp 3 lần. Một triệu tám trăm nghìn là số tiền quá lớn đối với những người như em. Đang băn khoăn không biết như nào lại bắt gặp bài chia sẻ từ các bạn về Chuyến xe đoàn viên của PVOIL. Em đã nộp đơn đăng ký với hy vọng được về quê đón Tết và cuối cùng cũng có kết quả như mong đợi.

Thật sự, cảm giác đầu tiên mà em nhận thấy đó là sự quan tâm tận tình chăm sóc và giúp đỡ. Ngay từ khi bước vào cổng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, các anh chị đã chỉ dẫn rất nhiệt tình. Sát khuẩn và đo thân nhiệt xong, bọn em được di chuyển tới sân khấu chính. Lần đầu tiên, nhưng lại rất thân thuộc và gần gũi, những chiếc ba lô xách vai, những va-li lăn bánh mang theo đó là niềm háo hức được trở về nhà. Ổ bánh mì và hộp sữa lại làm buổi sáng của bọn em ấm áp hơn. Anh trưởng xe cũng rất hòa đồng và thân thiện, hết mình với công việc. Trước ngày lên xe về quê, anh đã lập nhóm Zalo để nhắc nhở mọi người, nhưng vẫn không yên tâm mà đã nhắn tin cho từng người một. Công tác điểm danh trước và sau khi lên xe cũng được anh hoàn thành tốt, hỏi han có ai có vấn đề cần thắc mắc hay không, chỗ dừng chân ở đâu… Cả những bữa cơm trên suốt cuộc hành trình, chúng em được anh chị ở PVOIL quan tâm chu đáo, từ sát khuẩn tay đến cơm ăn, nước uống… Tất cả đã dệt nên trong em một hình ảnh về PVOIL: nhiệt thành, tâm huyết.

Chỉ muốn nói lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Đoàn viên, đến PVOIL – Tổng công ty Dầu Việt Nam, đến SACUTE và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã đồng hành và giúp đỡ sinh viên trong những năm vừa qua. Em cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi nhận được những sự quan tâm, yêu thương đó. Cuối cùng, em xin chúc PVOIL ngày càng phát triển, thành công để tiếp tục lan tỏa những yêu thương trong mình.

Còn rất nhiều những chia sẻ của các bạn sinh viên với hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” được đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ PVOIL.

Ngày 02/02/2021 (ngày 21 tháng Chạp), tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, những chuyến xe trong hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Tân Sửu 2021 đã khởi hành đưa 880 sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Dầu khí và Cao đẳng Dầu khí về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Đây là năm thứ 4 PVOIL phối hợp với các trường đại học tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết”.

M.P (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status