Cục Y tế dự phòng công bố: Đã có 108 trẻ tử vong do sởi

10:50 | 16/04/2014

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chiều 15/4, đến thời điểm này đã có 108 trường hợp tử vong do sởi. Trong đó có 103 ca tại BV Nhi Trung ương, 4 ca tại BV Bạch Mai và 1 ca tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sởi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và làm việc với BV Nhi Trung ương vào chiều nay 15/4.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Giám đốc BV Nhi Trung ương, PGS.TS Lê Thanh Hải cho biết: Tính từ 30/1/2014 đến nay, tại BV đã có tới 103 trẻ tử vong liên quan đến sởi. Trong đó có 25 trẻ tử vong do sởi và 78 trẻ tử vong do các biến chứng của sởi. Hiện nay, tình hình dịch sởi vẫn có những diễn biến phức tạp. Hiện, bệnh viện tiếp nhận 1.750 bệnh nhi đang nằm điều trị, trong đó bệnh hô hấp là 1.000 trẻ, riêng bệnh sởi là 250 trẻ.

Bệnh viện Nhi Trung Ương đang quá tải do bệnh sởi.

Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố đến thời điểm này đã có 108 trường hợp tử vong do sởi và các biến chứng của sởi. Trong đó có 103 ca tại BV Nhi Trung ương, 4 ca tại  BV Bạch Mai và 1 ca tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bệnh viện phải nỗ lực hơn nữa để giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong do sởi. Đồng thời Phó thủ tướng cũng yêu cầu ngành y tế phải đảm bảo đầy đủ thuốc, xuất cấp toàn bộ máy thở còn lại trong nguồn dự trữ quốc gia, cũng như xem xét mua thêm máy thở để đảm bảo đủ điều kiện điều trị cho các bệnh nhân một cách tốt nhất.

Bên cạnh tình hình quá tải ở Bệnh viện Nhi do sởi, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các bệnh viện vệ tinh, hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để giảm tải bệnh viện. Ngoài ra, Thủ tướng cũng “nhắc nhở” Bộ Y tế cần cân nhắc việc công bố dịch nếu thấy thực sự cần thiết.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc