Cuba hợp tác với Trung Quốc về năng lượng sạch

15:43 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối mặt với những thách thức của cơ sở hạ tầng năng lượng già cỗi, Cuba đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới với sự trợ giúp từ "Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường" để tăng cường năng lực sản xuất điện và dần tránh xa nhiên liệu hóa thạch.
Khủng hoảng năng lượng là bước đà cho sự chuyển đổiKhủng hoảng năng lượng là bước đà cho sự chuyển đổi
Tương lai bền vững trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậuTương lai bền vững trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Cuba hợp tác với Trung Quốc về năng lượng sạch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quốc gia Mỹ Latinh đã tham gia Hiệp định Đối tác Năng lượng "Vành đai và Con đường" (hay BREP) vào tháng 10. Chương trình nhằm mục đích tăng cường kết nối trong đầu tư cơ sở hạ tầng và năng lượng, đồng thời thúc đẩy năng lượng sạch và hiệu quả hơn.

Đối với hệ thống năng lượng của Cuba tham gia vào BREP có thể là một huyết mạch quan trọng. Cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước đang già cỗi, 95% điện năng đến từ nhiên liệu hóa thạch, chủ yếu là từ 8 nhà máy nhiệt điện đều có tuổi đời hơn 30 năm.

Cuba là một trong nhiều quốc gia trong khu vực đang hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang năng lượng sạch với sự giúp đỡ của Trung Quốc. Đến năm 2030, mục tiêu của đất nước là tạo ra 24% điện năng từ năng lượng tái tạo. Điều này sẽ cần một lượng đầu tư đáng kể, các công ty tư nhân và nhà nước của Trung Quốc đang trở thành đối tác chính và lớn nhất cho nỗ lực này.

Trung Quốc đã chia sẻ khả năng sản xuất năng lượng và năng lượng tái tạo của mình với các nước trong khu vực Mỹ Latinh trong thập kỷ qua. Ở cực nam Argentina, Trung Quốc sẽ tài trợ 85% cho một nhà máy hạt nhân để sản xuất năng lượng sạch. Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Tổng công ty Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc tham gia vào dự án chìa khóa trao tay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy