Cử tri đặt niềm tin, kỳ vọng vào Chương trình hành động của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

18:33 | 10/05/2021

112,400 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử viên Đại biểu HĐND các cấp tỉnh Cà Mau, nhiệm kỳ 2021-2026 đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri xã Hòa Thành, xã Hòa Tân, phường Tân Xuyên và xã Tân Xuyên, TP Cà Mau.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri tỉnh Cà MauĐồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri tỉnh Cà Mau
Hội nghị tiếp xúc cử tri Vietsovpetro với ứng cử viên Đại biểu Quốc hộiHội nghị tiếp xúc cử tri Vietsovpetro với ứng cử viên Đại biểu Quốc hội
Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng tráchNgười được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe giới thiệu về tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên và nghe các ứng cử viên phát biểu Chương trình hành động của mình nếu được trúng cử.

TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Hòa Thành và xã Hòa Tân, TP Cà Mau
Đồng chí Lê Mạnh Hùng trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Hòa Thành và xã Hòa Tân, TP Cà Mau

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng bày tỏ niềm vinh dự, cũng như ý thức trách nhiệm của mình khi được trở về TP Cà Mau ứng cử ĐBQH với vai trò là Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là đơn vị có sự gắn bó mật thiết với tỉnh và nhân dân Cà Mau. Cá nhân đồng chí cũng có nhiều năm sinh sống và làm việc tại TP Cà Mau, có đóng góp thông qua thành công của Cụm dự án Khí – Điện - Đạm Cà Mau mà đồng chí được giao nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý Cụm dự án.

Trình bày Chương trình hành động, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV, đồng chí cam kết sẽ dành tối đa thời gian làm việc với các cử tri địa phương, ghi nhận các ý kiến, nắm bắt các khó khăn, cơ hội của địa phương để đề đạt tới cấp có thẩm quyền xử lý, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri; đồng thời nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế với các địa phương khác, kêu gọi các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương về đầu tư tại Cà Mau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương.

TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao đổi bên lề Hội ghị tiếp xúc cử tri Phường Tân Xuyên và Xã Tân Xuyên, TP Cà Mau
Đồng chí Lê Mạnh Hùng trao đổi với các đại biểu, cử tri bên lề Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Tân Xuyên và xã Tân Xuyên, TP Cà Mau

Với vai trò trách nhiệm được phân công tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí sẽ chú trọng lãnh đạo Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; cập nhật chiến lược, quy hoạch với mục tiêu không chỉ phát triển bền vững mà còn tiếp tục mở rộng đầu tư (các dự án nhà máy điện, kho nổi chứa khí và đường ống dẫn khí, mở rộng nhà máy hóa dầu, phân bón…), tạo tăng trưởng, đóng góp ngân sách, tạo công ăn việc làm và ổn định đời sống cho người dân địa phương, góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Qua nghiên cứu về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau năm 2020, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhận thấy một trong những điểm hạn chế của Cà Mau là ở cơ cấu kinh tế, trong đó lĩnh vực công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ trọng thấp. Lãnh đạo tỉnh cũng đã đưa ra giải pháp để khắc phục hạn chế này, trong đó có vai trò của Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm. Đây cũng là mục tiêu được đặt ra trong Chương trình hành động của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng.

Bên cạnh đó, trong chương trình hành động của mình, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đào tạo, tạo cơ hội việc làm cho người dân ngay trong Cụm Khí – Điện - Đạm Cà Mau, cũng như qua hoạt động của các doanh nghiệp Dầu khí trên địa bàn, đồng hành cũng lãnh đạo tỉnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa.

ông Trần Hòa Xuân, cử tri ấp Xóm Chùa, xã Hòa Thành, TP Cà Mau
Cử tri Trần Hòa Xuân, ấp Xóm Chùa, xã Hòa Thành, TP Cà Mau nêu ý kiến

Chương trình hành động của đồng chí Lê Mạnh Hùng nhận được nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng của các cử tri. Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hòa Xuân, cử tri ấp Xóm Chùa, xã Hòa Thành, TP Cà Mau mong muốn các đại biểu ứng cử, với cương vị của mình cố gắng tạo điều kiện để phát triển TP Cà Mau, đặc biệt là trong xây dựng theo chuẩn nông thôn mới; rút ngắn khoảng cách đời sống của bà con ở khu vực thành thị và các xã ngoại thành. Để làm được điều này, trước hết cần xây dựng cơ sở hạ tầng, đường xá, trường học. Đây là tiêu chí rất khó thực hiện bởi đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn. “Để giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các vị ĐBQH. Với cương vị công tác và chương trình hành động của các đồng chí ứng cử viên, cử tri chúng tôi gửi gắm niềm tin, kỳ vọng lớn vào hai ứng cử viên là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và đồng chí Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”, cử tri Trần Hòa Xuân nêu ý kiến.

Cử tri Võ Hoàng Hiệp, sinh năm 1958, Khóm I, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau
Cử tri Võ Hoàng Hiệp, Khóm I, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau nêu ý kiến

Cử tri Võ Hoàng Hiệp, Khóm I, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau cũng bày tỏ ấn tượng với chương trình hành động, cũng như cá nhân ứng cử viên Lê Mạnh Hùng, người đã về đóng góp cho Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm, cũng như góp phần thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội ở địa phương. Cử tri Võ Hoàng Hiệp mong muốn, các đại biểu được dân bầu ra phải có những ý kiến có giá trị trên nghị trường, nói lên tiếng nói tâm huyết của nhân dân.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng trình bày chương trình hành động tại Hội nghị Tiếp xúc cử tri phường Tân Xuyên và xã Tân Xuyên
Đồng chí Lê Mạnh Hùng trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Tân Xuyên và xã Tân Xuyên

Tại Hội nghị, các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì các đại biểu tham gia ứng cử lần này đều là những người có trình độ cao, có kiến thức, tầm nhìn, cũng như có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của địa phương và đất nước. Cử tri cũng bày tỏ sự thống nhất cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt Chương trình hành động đã đề ra, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội, HĐND tỉnh, TP về các vấn đề như: Tạo thêm các cơ hội việc làm người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa để người dân được gắn bó, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình; quan tâm hơn nữa đến đời sống người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, đội ngũ cán bộ xã, ấp; tập trung đầu tư phát triển giao thông và điện nông thôn để phục vụ đời sống, sản xuất của bà con; chống tham nhũng, quan liêu,…; xử lý tới nơi, tới chốn trong chức trách, nhiệm vụ của mình đối với các bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân, xứng đáng là những người đại biểu dân cử.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status