Cử tri Đà Nẵng kiến nghị về phòng, chống tham nhũng

10:33 | 06/10/2017

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/10, trong buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cử tri Đà Nẵng đã nêu nhiều ý kiến về công tác quản lý cán bộ, chủ nhân của 137 lô biệt thự trên Sơn Trà, quản lý nhà công sản và các biện pháp phòng, chống tham nhũng... 

Trong phần chất vấn của mình, cử tri Dương Lâm (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đã thằng thắn nêu ý kiến về việc kê khai tài sản của cán bộ, quan chức. "Tại sao bản kê khai tài sản của cán bộ, công chức lại là tài liệu mật? Kê khai nhưng không công khai thì thì làm sao người dân có thể giám sát. Đề nghị Quốc hội thành lập Ban lâm thời để thực hiện công tác này", cử tri Dương Lâm nói.

cu tri da nang kien nghi ve phong chong tham nhung
Cử tri Dương Lâm (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) nêu ý kiến.

Cử tri Nguyễn Thị Tám (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho rằng, việc lãnh đạo cấp cao của TP Đà Nẵng sai phạm nghiêm trọng đến mức Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật khiến nhân dân thành phố rất buồn. "Tôi đề nghị nhân sự của TP Đà Nẵng phải được thanh lọc, trong sạch. Tài sản đã được T.Ư kết luận phải thu hồi. Bất cứ người nào về hưu đã lạm dụng mua nhà công sản phải trả lại. Đất đai là tài sản của nhà nước, nhân dân, phải công khai cho toàn dân biết mới lấy được niềm tin của nhân dân”, bà Tám nói.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cho biết, phòng chống tham nhũng là việc không hề dễ dàng nhưng đây là quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, để thanh lọc những cán bộ thoái hóa, biến chất.

cu tri da nang kien nghi ve phong chong tham nhung
Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri.

Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) chất vấn: “137 lô biệt thự ở Sơn Trà là của ai? Những vụ bán đất công sản như bán đất 84 tỷ đồng, hai năm sau doanh nghiệp bán 581 tỷ đồng thì đoàn đại biểu Quốc hội có giám sát việc này hay không? Biệt phủ của đại gia trên rừng Hải Vân đã tháo dỡ hay chưa?”.

Buổi chiều cùng ngày, tiếp tục có ý kiến chất vấn về vấn đề nhà công sản và chủ nhân 137 lô biệt thự tại bán đảo Sơn Trà. Cử tri Lê Đình Thi (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) kiến nghị phải công khai tên tuổi của chủ nhân 137 lô biệt thự nói trên để người dân biết và giám sát. Về 9 dự án và 31 nhà công sản bị thanh tra, ông Thi cho rằng, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã sai trong quy trình và vi phạm luật.

cu tri da nang kien nghi ve phong chong tham nhung
Cử tri Lê Đình Thi (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đề nghị công khai chủ nhân 137 lô biệt thự tại bán đảo Sơn Trà.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, cho rằng các dự án, các nhà công sản và bán đảo Sơn Trà hiện đang được thanh kiểm tra và điều tra. “Những vấn đề liên quan đến những lĩnh vực này cần phải tiếp tục theo dõi. Xin cử tri chờ kết luận cuối cùng và khi có thì sẽ công khai”, ông Quang nói.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc