Cử nhân Dinh dưỡng - Ngành học "hot" trong tương lai

14:48 | 22/09/2015

1,471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại học Y Hà Nội là trường tiên phong mở ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng từ năm 2013 và mỗi năm lượng sinh viên nhập học vào ngành này đều khá ổn định.
cu nhan dinh duong nganh hoc hot trong tuong laiChọn ngành, chọn nghề
cu nhan dinh duong nganh hoc hot trong tuong laiThí sinh vẫn chuộng ngành “thừa” nhân lực

Năm nay, mặc dù áp dụng quy chế tuyển sinh mới, nhưng Đại học Y Hà Nội đã tuyển tới 58 sinh viên, vượt chỉ tiêu đề ra là 50 em, trong khi đó điểm chuẩn vào ngành năm nay còn cao hơn năm 2014. Kết quả mùa tuyển sinh này dự báo đây là ngành học “hot” trong tương lai

Là một ngành học hoàn toàn mới, Cử nhân Dinh dưỡng có lợi thế từ việc kế thừa những kinh nghiệm của những ngành đào tạo trước đó tại cái nôi đào tạo y tế hàng đầu trên cả nước, cùng với việc được đầu tư bài bản và hỗ trợ hiệu quả từ các đơn vị hợp tác và điều phối là Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto.

cu nhan dinh duong nganh hoc hot trong tuong lai
Một tiết học của sinh viên ngành Cử nhân Dinh dưỡng

Bên cạnh đó, ngành Cử nhân Dinh dưỡng nhận được những hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các đơn vị và các trường Đại học danh tiếng của Nhật Bản trong lĩnh vực này, như Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji. Các sinh viên sẽ được giảng dạy và cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng theo thang đo quốc tế. Ngoài ra, các sinh viên xuất sắc của ngành cũng sẽ có cơ hội nhận được học bổng học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản do tổ chức JICA và Hội Dinh dưỡng Nhật Bản hỗ trợ cũng như Học bổng hỗ trợ học tập từ phía Công ty Ajinomoto Việt Nam.

cu nhan dinh duong nganh hoc hot trong tuong lai

Cử nhân Dinh dưỡng được nhận định là một ngành triển vọng mang lại cơ hội nghề nghiệp tốt đẹp cho các dinh dưỡng viên. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân dinh dưỡng có thể làm việc trong rất nhiều các tổ chức dinh dưỡng, y tế và sức khỏe như bệnh viện, trường học, các cơ quan quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm, các công ty thực phẩm, các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm… Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng cũng sẽ sớm được triển khai tới các trường đại học y dược lớn khác trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Được biết, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam – một hoạt động tạo lập giá trị chung với cộng đồng ý nghĩa của Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam.

 

Nam An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.