Thứ bảy 22/09/2018 22:40
Chung cư cao cấp The Pride Hải Phát:

Cư dân chất vấn chủ đầu tư tới nửa đêm vì hàng loạt sự cố

10:10 | 04/06/2018

|
Thang máy rơi tự do và liên tục hỏng; bể phốt thường xuyên vỡ, mùi hôi nồng nặc; phí bảo trì của hơn 2.000 hộ dân bị khất nhiều năm... đã khiến cư dân chung cư The Pride Hải Phát bức xúc kéo dài.
cu dan chat van chu dau tu toi nua dem vi hang loat su coChủ đầu tư khẳng định không phải đất định cư
cu dan chat van chu dau tu toi nua dem vi hang loat su coChủ đầu tư “hô biến” đất thương mại thành đất ở?
cu dan chat van chu dau tu toi nua dem vi hang loat su coDanh sách 10 dự án nhà cao tầng chưa đảm bảo về PCCC

Trước những bức xúc trên, tối 3/6/2018, cư dân chung cư The Pride đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về hàng loạt sai phạm đã và đang xảy ra tại dự án.

Chung cư The Pride được chủ đầu tư ví như "nốt nhạc chính trong bản hòa ca" về cuộc sống mới của khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội, là "niềm kiêu hãnh" của chủ nhân các căn hộ. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: tầng hầm để xe, trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát dường như đã không giữ được chữ "tín" khi sử dụng một ban quản lý có năng lực quản lý, quản trị được cư dân đánh giá là quá yếu kém và cơ bắp. Liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Đặc biệt phải kể đến các vấn đề mà cư dân phản ánh nhiều, như: thang máy rơi tự do và quanh năm hỏng; bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3 năm; tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của cư dân dù đã ghi rõ trong hợp đồng…

Điều đáng chú ý và gây bức xúc cho cư dân suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2, nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương xứng. Việc này khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

cu dan chat van chu dau tu toi nua dem vi hang loat su co
Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về chất lượng dịch vụ, cũng như an ninh của các tòa nhà.

Đỉnh điểm, tối 3/6/2018, các cư dân chưa nộp phí dịch vụ đã bị chủ đầu tư và đơn vị vận hành tòa nhà áp dụng hình thức "cơ bắp" chứ không dùng "não" của những người "mồ hôi dầu" chặn cổng không cho gửi xe ôtô ở khu vực 2 tầng gửi xe. Sự việc khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn.

Khoảng 20h ngày 3/6/2018, cư dân The Pride trực tiếp chất vấn, thắc mắc về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân. Một số cư dân bức xúc nói: "Chúng tôi cần được giải quyết rõ ràng các vấn đề sau: Thứ nhất là phản ánh về chất lượng phục vụ, như thang máy thường xuyên hỏng hóc, rơi tự do; mùi hôi thối từ rác thải bốc lên các tầng… những vấn đề này rất nghiêm trọng và xảy ra hơn một năm nay tại sao vẫn chưa được giải quyết? Thứ hai là tình trạng an ninh, bảo vệ các chốt của các tòa nhà không trực, người ngoài vào chơi tự do gây bất ổn đến cuộc sống các hộ dân; tình trạng xe cộ ở khu vực hành lang rất lộn xộn gây khó khăn cho việc di chuyển của cư dân…".

cu dan chat van chu dau tu toi nua dem vi hang loat su co
Xe ôtô đỗ trong chung cư.

Một cư dân cho hay, cách đây vài tuần, tại đây xuất hiện một số người ăn mặc sắc phục giống công an nhưng khi hỏi ban quản lý tòa nhà thì cũng không hề hay biết họ là ai và vào đây làm gì. Điều này chứng tỏ tình trạng an ninh, bảo vệ của tòa nhà rất kém, nếu xảy ra trộm cắp sẽ như thế nào?

Trước những chất vấn của khách hàng, đại diện chủ đầu tư dường như chỉ trả lời theo kiểu chống chế khi đưa ra phát ngôn: "Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay, nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại. Chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý…".

Trong khi đó, theo phản ánh của cư dân thì các vấn đề về thang máy và mùi rác thải ở đây đã xảy ra hơn một năm nay. Ngoài ra, vấn đề về dịch vụ trông giữ xe của tòa nhà cũng khiến cư dân bức xúc, khi ban quản lý tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ, nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư. Cuộc họp kéo dài đến khuya nhưng không giải quyết được các vấn đề khiến cư dân bức xúc.

Theo Reatimes

Share on Google+