Cứ 13 phút, một người ở Anh chết vì nCoV

14:23 | 27/03/2020

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh ghi nhận 113 người chết do nCoV trong 24 giờ, như vậy cứ 13 phút lại thêm một ca tử vong, nâng số người chết cả nước lên 578.

Giới chức y tế Anh cũng báo cáo thêm 2.129 trường hợp dương tính với nCoV, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 11.658. Nước này một ngày trước chỉ ghi nhận 43 người chết vì nCoV, làm dấy lên hy vọng rằng các biện pháp phong tỏa chưa từng có của Thủ tướng Boris Johnson đang dần kiểm soát được dịch bệnh.

Tuy nhiên, các quan chức y tế đã thay đổi thời gian về cách họ tính số người chết, chỉ tính từ đêm tới ngày hôm sau. Như vậy, 43 trường hợp tử vong ngày hôm qua chỉ được ghi nhận trong khoảng 8 giờ. Con số 113 người chết ngày hôm nay mới là số liệu đầy đủ trong 24 giờ qua.

Anh đang hứng chỉ trích dữ dội vì chính sách chỉ xét nghiệm những bệnh nhân trong bệnh viện, chiếm một phần nhỏ trong số ca nhiễm nCoV ở nước này. Nhiều người cáo buộc điều này đã khiến quy mô bùng phát dịch thực sự ở Anh chưa được rõ.

Cứ 13 phút, một người ở Anh chết vì nCoV
Người dân Anh đeo khẩu trang khi đi trên cầu Westminster, London, hôm 5/3. Ảnh: Reuters.

Chính phủ Anh đã áp biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất kể từ sau Thế chiến II và lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong ít nhất 3 tuần từ đêm 23/3. Người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục một lần mỗi ngày, sử dụng dịch vụ y tế hoặc đi làm nếu đảm nhiệm công việc đặc biệt quan trọng.

Thủ tướng Johnson cho biết cảnh sát sẽ có quyền xử phạt người cố tình vi phạm lệnh cấm và giải tán nơi tụ họp đông người. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các biện pháp tại Anh chưa quyết liệt bằng một số nước châu Âu như Italy và Tây Ban Nha.

Covid-19 đã xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 530.000 người nhiễm, hơn 24.000 người chết. Trong khi các vùng dịch lớn tại châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc dần kiểm soát được tình hình, các nước châu Âu và Mỹ đang bị Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo VNE