CSGT phát khẩu trang cho người dân trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

11:00 | 07/02/2020

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 1 tổ chức phát khẩu trang y tế cho người dân lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Theo tin từ Cục CSGT, ngày 6/2, Đội TTKS cao tốc số 1 đã tổ chức phát khẩu trang y tế cho các hành khách tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Dự kiến hoạt động này kéo dài trong một tuần, toàn bộ kinh phí do cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tự nguyện đóng góp.

Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ cũng như người dân; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của của dịch bệnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT, Ban chỉ huy Lãnh đạo Đội đã quán triệt cán bộ chiến sĩ triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, khi thực hiện nhiệm vụ có tiếp xúc với người dân được phép đeo khẩu trang y tế.

csgt phat khau trang cho nguoi dan tren cao toc ha noi lao cai
Nữ CSGT phát khẩu trang cho người dân đi xe khách trên cao tốc.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội trưởng Đội TTKS cao tốc số 1 cho biết, việc phát khẩu trang y tế cho người dân góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Các cán bộ của Đội cũng kết hợp tuyên truyền nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch.

Nhận định, tình hình thời gian sau Tết, lưu lượng phương tiện tiếp tục gia tăng do nhu cầu đi lại của người dân, Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị các tài xế nghiêm túc chấp hành luật an toàn giao thông; không chở quá số người quy định, không chạy quá tốc độ; đặc biệt nghiêm túc chấp hành tuân thủ quy định đã uống rượu bia thì không lái xe.

Song song với công tác phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Đội TTKS cao tốc số 1 cũng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng đồ cồn. Việc kiểm tra đảm bảo đúng an toàn, vệ sinh theo Bộ Y tế khuyến cáo.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc