C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp?

07:38 | 17/04/2022

40 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Norwich City nhờ cú hat-trick của C.Ronaldo. Đây cũng là cú hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ở vòng 32 Premier League, Man Utd được kỳ vọng về một chiến thắng dễ dàng khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng là Norwich City trên sân nhà Old Trafford.

Thầy trò HLV Ralf Rangnick đã nhanh chóng chiếm lợi thế với hai bàn dẫn trước chỉ sau hơn 30 phút đầu tiên của hiệp một và người tỏa sáng không ai khác chính là C.Ronaldo.

C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp? - 1
C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7 sau sai lầm của hàng thủ Norwich City (Anh: Epa).

Phút thứ 7, Elanga ập vào cướp bóng ngay trong chân trung vệ Gibson, trước khi chuyền ngang để đàn anh người Bồ Đào Nha dứt điểm cận thành mở tỷ số. Phút 32, CR7 đánh bại toàn bộ hàng thủ Norwich bằng tình huống bật cao đánh đầu.

Thế nhưng Norwich City đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút bù giờ 45+1, rồi gây choáng váng khi có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 52. Đội chủ sân Old Trafford còn rơi vào tính cảnh chống đỡ đầy khó khăn trước lối chơi phản công nhanh hiệu quả của "Những chú chim hoàng yến".

C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp? - 2
C.Ronaldo sút phạt đẳng cấp ở phút 76 để giúp Man Utd đánh bại Norwich City với tỷ số 3-2 (Ảnh: Reuters).

Ở thời điểm khó khăn nhất, C.Ronaldo tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp với pha sút phạt thành bàn ở phút 76. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sút bóng cực căng, dù thủ thành Krul đã chạm được tay vào bóng nhưng bóng vẫn đập trúng cột dọc đi vào lưới.

C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp? - 3
C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Diogo Dalot (Ảnh: Epa).

Bàn thắng của C.Ronaldo đã giúp Man Utd giành chiến thắng kịch tính trước Norwich City với tỷ số chung cuộc 3-2 và leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, ít hơn đội xếp thứ tư Tottenham 3 điểm.

Cú hat-trick của C.Ronaldo đánh dấu lần thứ ba anh lập hat-trick cho Man Utd, trong đó hai lần lập hat-trick được thực hiện ở mùa giải này và cùng giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng kịch tính 3-2 (trước Tottenham và Norwich City). Lần đầu tiên Ronaldo lập hat-trick cho Man Utd là vào năm 2008 ở trận thắng đậm trước Newcastle với tỷ số 6-0.

Theo thống kê của Opta, cú hat-trick ghi bàn vừa rồi đã giúp C.Ronaldo có mùa giải thứ 16 liên tiếp ghi trên 20 bàn thắng. Kể từ mùa bóng 2006/07 cho đến nay, anh luôn duy trì thành tích ghi trên 20 pha lập công trên các mặt trận cho đội bóng mà mình phục vụ. Trước đó ở mùa giải 2005/06, CR7 chỉ có được 12 pha lập công cho "Quỷ đỏ".

Ba bàn vào lưới Norwich là hat-trick thứ 60 mà C.Ronaldo thực hiện cho CLB và đội tuyển quốc gia. Tính riêng cấp CLB, anh đã có 50 hat-trick. Hầu hết các hat-trick cấp CLB được C.Ronaldo thực hiện khi còn khoác áo Real Madrid, với 44 lần. Ở CLB Juventus, C.Ronaldo đã ghi được 101 bàn thắng và cũng chỉ có 3 lần lập hat-trick.

C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp? - 4
C.Ronaldo ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội (Ảnh: Getty).

Chia sẻ sau khi giúp đội nhà chiến thắng bằng cú hat-trick ấn tượng vào lưới Norwich City, C.Ronaldo viết trên Instagram: "Rất hài lòng với chiến thắng này để đưa Man Utd trở lại đường đua tại Premier League. Như tôi đã nói trước đây, thành tích cá nhân chỉ xứng đáng khi nó giúp đạt được mục tiêu của tập thể. Và hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp của tôi quan trọng hơn rất nhiều bởi vì nó đã mang lại cho chúng tôi 3 điểm.

Làm tốt lắm, các chàng trai, nỗ lực to lớn từ tất cả các bạn. Chúng tôi không bỏ cuộc, chúng tôi đang chiến đấu cho đến cùng!".

C.Ronaldo nói gì khi lập hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp? - 5

Theo Dân trí