C.Ronaldo nhận lương “khủng”, cao hơn 4 CLB ở Serie A

07:05 | 13/10/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thống kê của tờ Gazzetta dello Sport, lương của một mình C.Ronaldo nhận lương cao hơn 4 CLB ở Serie A mùa giải này.

Dù bước sang tuổi 35 nhưng C.Ronaldo vẫn có tầm ảnh hưởng lớn tới Juventus cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Không chỉ thể hiện phong độ vô cùng tuyệt vời, cầu thủ này còn mang về cho Juventus không ít hợp đồng béo bở.

C.Ronaldo nhận lương “khủng”, cao hơn 4 CLB ở Serie A - 1
C.Ronaldo hưởng lương cao nhất Serie A, hơn 4 CLB ở giải đấu

Bởi lẽ đó, việc C.Ronaldo đang nhận mức lương cao hơn hẳn so với phần còn lại của Serie A là chuyện bình thường. Theo nguồn tin từ tờ Gazzetta dello Sport, siêu sao người Bồ Đào Nha đang nhận mức lương tới 31 triệu euro/năm ở Juventus.

Thậm chí, với nguồn thu nhập này, C.Ronaldo còn hưởng lương cao hơn quỹ lương của 4 CLB ở Serie A là Udinese, Hellas Verona, Spezia và Crotone. Trong đó, hai CLB mới lên hạng là Spezia và Crotone chỉ lần lượt trả lương 21 và 22 triệu euro cho toàn đội mỗi năm. Điều đó cho thấy sự chênh lệch giàu nghèo rất lớn của các CLB ở Serie A.

Mức lương của C.Ronaldo cũng cao hơn hẳn so với người xếp thứ 2 là trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus. Ba cầu thủ nằm trong nhóm phía sau là Lukaku, Christian Eriksen và Edin Dzeko đều nhận được 7,5 triệu euro/năm.

Alexis Sanchez (Inter - 7 triệu euro); Zlatan Ibrahimovic (AC Milan - 7 triệu euro); Arturo Vidal (Inter - 6,5 triệu euro) và Gianluigi Donnarumma (AC Milan - 6 triệu euro)... là những người nằm trong nhóm phía sau.

C.Ronaldo nhận lương “khủng”, cao hơn 4 CLB ở Serie A - 2
Những CLB trả lương cao nhất Serie A

Với mức lương như vậy, Juventus cũng có quỹ lương vượt hẳn so với phần còn lại của Serie A với 236 triệu euro. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Inter Milan (149 triệu euro), AS Roma (112 triệu euro), Napoli (105 triệu euro) và AC Milan (90 triệu euro).

Ở cấp độ HLV, Antonio Conte của Inter nhân mức lương vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của Serie A với 12 triệu euro/năm. Cần nói thêm rằng người xếp thứ 2 là Paulo Fonseca (Roma - 2,5 triệu euro/năm), Gian Piero Gasperini (Atalanta - 2,2 triệu euro/năm), Stefano Pioli (AC Milan - 2 triệu euro/năm), Sinisa Mihajlovic (Bologna - 2 triệu euro/năm), Simone Inzaghi (Lazio - 2 triệu euro/năm)

Trong khi đó, tân HLV trưởng của Juventus là Andrea Pirlo nhận mức lương khá thấp, chỉ 1,8 triệu euro/năm. Đây là điều khá bất ngờ bởi anh dẫn dắt CLB đang trả lương cao nhất ở Serie A. Thậm chí, mức lương của Pirlo kém xa so với các học trò (kém C.Ronaldo tới gần 20 lần).

Theo Dân trí