Crimea có thể nhận chế độ thuế đặc biệt

18:56 | 17/03/2014

4,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Ủy ban tổ chức trưng cầu dân ý Mikhail Malyshev vừa thông báo, theo kết quả kiểm phiếu, 96,77% người tham gia cuộc trưng cầu dân ý đã bỏ phiếu cho phương án sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga.

>> Mỹ và phương Tây đã sẵn sàng trừng phạt Nga

>> Người Crimea ăn mừng trở về Nga

Người Crimea ăn mừng kết quả bỏ phiếu trưng cầu dân ý tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga

Tại cuộc họp báo ở Simpheropol, ông Malyshev tuyên bố, với tỷ lệ cử tri đi bầu là 81,3%, số phiếu lựa chọn phương án sáp nhập vào Nga chính xác là 1.233.002 phiếu bầu. Trong khi đó, phương án giữ Crimea trong thành phần của Ukraina chỉ được 32.000 cử tri ủng hộ.

Ông Malyshev cũng nhấn mạnh rằng Ủy ban không nhận được bất cứ khiếu nại hoặc tuyên bố nào về việc chuẩn bị và tiến hành trưng cầu dân ý.

Dự kiến ​​trong ngày hôm nay, các nhà chức trách Crimea sẽ chính thức nộp đơn yêu cầu được sáp nhập vào Liên bang Nga và ngay sau đó, phái đoàn Quốc hội Crưm sẽ đưa văn kiện này đến Moskva. Ban lãnh đạo của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) tuyên bố rằng các nghị sĩ Nga sẽ thông qua quyết định về việc sáp nhập Crimea vào Nga trong thời hạn ngắn nhất.

Bên cạnh đó, theo Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov, đồng rúp Nga sẽ trở thành tiền tệ chính thức ở Crimea trong vài ngày tới.

Khỏi phải nói về sự vui mừng của những người dân Crimea ủng hộ Nga khi sắp được “trở về nhà”. Họ đổ ra đường ăn mừng về kết quả bỏ phiếu trong niềm hân hoan và xúc động lớn lao.

“Crimea luôn luôn thuộc về Nga. Điều đó thật tuyệt vời, chúng tôi không cần đi đến bất cứ đâu, chúng tôi đang về nhà”, Lyudmila Korol, một y tá 47 tuổi ở thị trấn Krasnogvardeyskoye chia sẻ.

Trong khi đó, trên Đài truyền hình Quốc gia Nga, Sergei Naryshkn, Chủ tịch Hạ viện Nga xúc động tuyên bố: “Chúng ta phải thừa nhận rằng, từ năm 1991, chúng ta chỉ mất lãnh thổ và nhân dân. Và cuối cùng, bây giờ, lần đầu tiên kể từ năm 1945, chúng ta lại đón những người đồng bào trở về nhà”.

Cùng ngày, tại cuộc họp báo ở Moskva, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Sergei Shatalov cho biết, “khả năng sáp nhập Crimea vào Nga đòi hỏi những thay đổi đáng kể trong pháp luật thuế… Không loại trừ là giai đoạn chuyển tiếp sẽ có chế độ thuế đặc biệt”.

Linh Linh (theo Ruv)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc