CR7 cân bằng kỷ lục của huyền thoại Platini

10:24 | 07/07/2016

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết với Xứ Wales, Cristiano Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi 9 bàn tại các kỳ Euro.

Tiền đạo thuộc biên chế của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận bán kết với Xứ Wales, đã đưa anh san bằng kỷ lục 9 bàn tại của huyền thoại  Michel Platini, người ghi cả 9 bàn thắng tại VCK Euro 1984.

cr7 can bang ky luc cua huyen thoai platini
Sau 12 năm, Ronaldo lại được đá một trận chung kết Euro. Ảnh: Reuters

Trận bán kết euro 2016 với Xứ Wales là trận đấu đầu tiền Bồ Đào Nhà "kết liễu" đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu này, Ronaldo cũng để lại dấu ấn rõ nét với một bàn thắng mở tỷ số và pha kiến tạo cho Nani ghi bàn. Bàn thắng vào lưới Xứ Wales đã đập tan hoài nghi của dư luận, chỉ trích phong độ thi đấu của anh từ vòng bảng đến trận tứ kết với Ba Lan.

Ngoài ra siêu sao người Bồ Đào Nha còn nắm giữ vô số kỷ lục khác như là người tham gia 3 trận bán kết Euro liên tiếp - một kỷ lục khó bị đánh bị vượt qua, bởi hiện tại chỉ có Lukas Podolski và Bastian Schweinsteiger sẽ vượt qua nếu được HLV Joachim Loew sử dụng trong trận bán kết với Pháp.

Ở tuổi 31, CR7 cũng là cầu thủ đầu tiên tham gia tổng số 20 trận tại các kỳ Euro. Khởi đầu tại Euro 2004 ở tuổi 19 với thất bại ngay trên sân nhà trước Hy Lạp 0-1. Và giờ sau 12 năm Ronaldo lại được đá tại một chung kết Euro.

Với phong độ "đang vào phom", chúng ta hãy chờ xem Ronaldo sẽ lập thêm kỳ tích nào nữa trong trận chung kết với đội thắng trong cặp bán kết Pháp với đương kim vô địch thế giới Đức sắp tới!

cr7 can bang ky luc cua huyen thoai platini

Ronaldo ôm hôn thắm thiết Gareth Bale sau trận bán kết EURO 2016

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Ronaldo và Gareth Bale đã có những giây phút nói chuyện, ôm nhau rất thắm thiết...

cr7 can bang ky luc cua huyen thoai platini

Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales: Ronaldo, Nani đưa BĐN vào CK EURO 2016

Trận bán kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha vs Xứ Wales đã kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

cr7 can bang ky luc cua huyen thoai platini

Bồ Đào Nha vs Wales: Ronaldo sẽ không bị khuất phục trước Bale

Có thể nói việc Bồ Đào Nha có cơ hội góp mặt tại vòng bán kết của EURO 2016 là sự may mắn khi thành tích của họ chỉ là 1 trận thắng và 3 trận hòa.  

cr7 can bang ky luc cua huyen thoai platini

[VIDEO] Nhà tiên tri ‘tiểu hổ’ dự đoán Xứ Wales thắng Bồ Đào Nha

Một chú mèo có tên Cass của nước Pháp đã dự đoán Xứ Wales dành phần thắng trong trận bán kết EURO 2016 với Bồ Đào Nha.

Quang Huy

Goal