ConocoPhillips khôi phục sản lượng cắt giảm ở Canada và Mỹ

13:28 | 02/07/2020

|
(PetroTimes) - ConocoPhillips cho biết vào thứ Ba 30/6, công ty dự kiến sẽ bắt đầu khôi phục hoàn toàn sản xuất ở Alaska trong tháng 7, công ty đã cắt giảm sản lượng tại đây trong quý 2 để đối phó với giá dầu thấp.    
conocophillips khoi phuc san luong cat giam o canada va myBản tin Dầu khí chiều 1/7: OPEC và Nga có thể sẽ giảm bớt mức cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục từ tháng 8
conocophillips khoi phuc san luong cat giam o canada va myBản tin Dầu khí sáng 1/7: Xuất khẩu dầu của Nga sang châu Âu sẽ đạt mức thấp nhất trong hai thập kỷ vào tháng 7
conocophillips khoi phuc san luong cat giam o canada va my

Trong tháng 4, khi giá dầu giảm xuống mức thấp kỷ lục do nhu cầu sụt giảm và Ả Rập Saudi không ngừng bơm dầu tràn ngập thị trường, ConocoPhillips đã giảm chi tiêu và tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu ở Canada và Mỹ cho đến khi điều kiện thị trường được cải thiện.

ConocoPhillips cho biết sẽ tự nguyện cắt giảm 200.000 thùng dầu/ngày cho đến khi thị trường được cải thiện. Công ty đã giảm sản lượng tại Surmont (Canada), cũng như sản lượng tại các mỏ đá phiến ở Mỹ.

Khi giá dầu cải thiện từ mức thấp trong tháng 4, công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu khôi phục sản lượng đã cắt giảm ở Alaska vào tháng 7. Tại các mỏ đá phiến ở Mỹ, ConocoPhillips dự kiến ​​sẽ bắt đầu khôi phục sản lượng đã cắt giảm trong tháng 7 và sẽ tiếp tục thúc đẩy sản xuất trong những tháng tiếp theo.

Tại Surmont, công ty cũng có kế hoạch tăng sản lượng trở lại từ mức cắt giảm trước đó trong quý 3.

Yến Phạm