ConocoPhillips: Công bố lợi nhuận bất ngờ so với ước tính

10:05 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ConocoPhillips đánh bại ước tính khi giá hàng hóa tăng cao đã đưa nhà sản xuất dầu độc lập lớn nhất của Mỹ đạt lợi nhuận cao nhất trong gần 3 năm qua.
Doanh thu và hoạt động kinh doanh quý I của ConocoPhillipsDoanh thu và hoạt động kinh doanh quý I của ConocoPhillips
ConocoPhillips: Công bố lợi nhuận bất ngờ so với ước tính
ConocoPhillips đã công bố thu nhập đã điều chỉnh là 1,27 USD một cổ phiếu trong quý thứ hai. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ConocoPhillips đã công bố thu nhập đã điều chỉnh là 1,27 USD một cổ phiếu trong quý thứ hai, so với mức ước tính 1,13 USD trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà phân tích. Cổ phiếu này đã tăng 1,9% trong giao dịch trước giờ mở cửa.

Các công ty năng lượng của Mỹ đang sử dụng tiền mua lại cổ tức để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực này sau nhiều năm hoạt động kém hiệu quả khiến nó chỉ chiếm 2,6% trong S&P 500, giảm so với hơn 12% của một thập kỷ trước. Conoco trở thành một trong những công ty năng lượng lớn đầu tiên tăng lợi nhuận từ cổ đông do giá hàng hóa cao khi tăng 2/3 tỷ lệ mua lại cổ phần lên 2,5 tỷ USD/năm vào tháng 6. Do đó, có rất ít kỳ vọng rằng công ty sẽ tăng thêm lợi nhuận bằng tiền mặt.

Giám đốc điều hành Ryan Lance cho biết trong tuyên bố này: “Là một thời điểm quyết định đối với lĩnh vực này. ConocoPhillips đáp ứng thời điểm một cách độc đáo với một kế hoạch nhiều năm đáng tin cậy, tiếp tục thực hiện mục tiêu mạnh mẽ”.

Lance đã giảm chi tiêu vốn và làm chậm tăng trưởng sản xuất như một phần của cam kết chỉ tái đầu tư một nửa dòng tiền của mình vào hoạt động khoan mới, trả lại phần còn lại cho các cổ đông. Lời hứa nhấn mạnh cách các nhà sản xuất dầu của Mỹ đang duy trì kỷ luật sản xuất và không có khả năng quay trở lại tốc độ tăng trưởng cao như trong quá khứ.

Một câu hỏi quan trọng là các giám đốc điều hành của Conoco dự định làm gì với đống tiền mặt trị giá khoảng 7 tỷ USD của công ty? Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết tháng trước, công ty được cho là nằm trong số những người yêu cầu tài sản của Royal Dutch Shell Plc’s Permian Basin, trị giá tới 10 tỷ USD. Mảng đá phiến của Mỹ đã trở thành tâm điểm của hoạt động sáp nhập trong năm nay và Conoco đã đảm bảo được thỏa thuận lớn nhất cho đến nay với việc mua cổ phiếu trị giá 13 tỷ USD của Concho Resources Inc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto