Công ty Osaka Gas (Nhật Bản) nhắm đến khu vực Đông Nam Á

06:27 | 08/11/2018

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty TNHH Khí Osaka của Nhật Bản (Osaka Gas) đang xem xét mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, nơi nhu cầu khí thiên nhiên đang gia tăng trong khi trữ lượng lại giảm mạnh.  
cong ty osaka gas nhat ban nham den khu vuc dong nam a
Bản đồ hoạt động của Osaka Gas

Osaka Gas, một trong những nhà cung cấp và nhập khẩu khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới, đang ngày càng mở rộng hoạt động ra nước ngoài vì nhu cầu trong nước dần giảm sút do thị trường bão hòa và dân số thu hẹp. Kazuhisa Yano, Chủ tịch điều hành và Trưởng đại diện tại châu Á của Osaka Gas, cho biết một trong những quốc gia mà công ty hướng đến là Việt Nam, bởi đây là một trong những thị trường năng lượng phát triển nhanh nhất châu Á do dân số lớn và tăng trưởng kinh tế mạnh, nhưng trữ lượng tại các mỏ dầu và khí hiện tại đang giảm nhanh. Việt Nam hiện chưa nhập khẩu LNG, tuy nhiên đang xây dựng kế hoạch để nhập LNG trong những năm tới, như các nước Đông Nam Á khác là Indonesia và Philippines. Hiện Osaka Gas đã có các công ty con hoạt động tại Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong tương lai Đông Nam Á sẽ là khu vực có tăng trưởng nhu cầu LNG, dự kiến ​​chiếm 1/3 nhu cầu toàn cầu, tương đương 500 tỷ mét khối (370 triệu tấn) vào năm 2023.

Osaka Gas hiện cũng đang xem xét đầu tư vào các kho trạm tiếp nhận LNG cũng như các nhà máy phát điện ở Indonesia.

cong ty osaka gas nhat ban nham den khu vuc dong nam aPV GAS tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ trong tháng 10
cong ty osaka gas nhat ban nham den khu vuc dong nam aPV GAS tổ chức thành công Giải cầu lông mở rộng 2018
cong ty osaka gas nhat ban nham den khu vuc dong nam aXí nghiệp Phân phối khí thấp áp miền Bắc tổ chức chương trình “Mùa đông ấm áp vùng cao”

Trung tâm đào tạo và thông tin dầu khí (CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps