Công ty chứa dầu lớn nhất thế giới kín chỗ

23:03 | 21/04/2020

1,597 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Royal Vopak - hãng dịch vụ lưu trữ dầu độc lập lớn nhất thế giới đã bán sạch chỗ chứa dầu do lượng tồn kho tăng quá nhanh.

Gerard Paulides, Giám đốc tài chính của Royal Vopak NV có trụ sở tại Rotterdam (Hà Lan) cho biết gần như toàn bộ công suất chứa dầu còn lại đã được bán hết. "Đối với Vopak, công suất chứa khả dụng toàn cầu hầu như bán hết và chúng tôi cũng không phải là trường hợp duy nhất trên thế giới', ông Gerard Paulides nói.

Công ty chứa dầu lớn nhất thế giới kín chỗ
Các bể chứa dầu của Vopak tại một trung tâm ở Grays, Anh. Ảnh: Bloomberg

Vopak đang cật lực tăng tốc bảo trì để giải phóng thêm bất kỳ không gian chứa dầu nào nhanh nhất có thể. Họ đang tập trung hoàn tất bảo trì 4 bể chứa ở Rotterdam để đáp ứng thêm nhu cầu của khách.

Nhu cầu dầu trên toàn thế giới đã sụp đổ với tốc độ chưa từng thấy. Covid-19 gây ra sự đình trệ hàng loạt cho các hệ thống giao thông toàn cầu và làm tổn thương nền kinh tế. Kết quả, tình trạng dư cung dầu thô và nhiên liệu đã nhanh chóng xuất hiện.

Giá dầu thô của Mỹ hợp đồng tháng 5 đã xuống mức âm trong phiên giao dịch vào thứ hai (20/4). Điều này có nghĩa các thương nhân sẵn sàng trả tiền cho những người nào chịu lấy dầu đi. Nguyên nhân là họ lo lắng không còn chỗ chứa dầu. Trong phiên giao dịch hôm 20/4, các nhà giao dịch đã tuyệt vọng để tránh phải nhận dầu vì không ai cần nó và còn quá ít không gian để lưu trữ.

Vopak vận hành ba trung tâm chính trên toàn thế giới tại Singapore, Rotterdam và Fujairah. Công ty thường hưởng lợi khi thị trường dầu đi vào trạng thái contango, tức giá dầu giao ngay thấp hơn giá tương lai. Khi ấy, dầu cần được giữ lại để bán ra sau với giá cao hơn, khiến nhu cầu không gian lưu trữ tăng. Trong báo cáo phát hành hôm nay (21/4), công ty cho rằng tác động của contango chắc chắn còn diễn ra trong quý II.

Theo VNE

DMCA.com Protection Status