Công trình vi phạm hành lang an toàn đường cao tốc 5 năm chưa bị xử lý
Văn bản do ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT ký nêu rõ: “Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà hàng 68 xây dựng trái phép trên đất hành lang an toàn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại khu vực nút giao Liêm Tuyền thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, vi phạm về phạm vi bảo vệ công trình và hành lang an toàn đường cao tốc theo quy định của pháp luật.
Trước các sai phạm trên, để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC khẩn trương tổ chức giải toả, tháo dỡ ngay nhà hàng 68 nằm trong hành lang an toàn đường bộ thuộc nút giao Liêm Tuyền trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Nhà hàng 68 vi phạm hành lang an toàn đường bộ cao tốc từ khi xây dựng nhưng đến nay vẫn tồn tại. |
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo VEC, Sở GTVT Hà Nam phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh Hà Nam trong việc giải toả công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, tăng cường công tác quản lý nhà nước về hành lang an toàn đường bộ.
Theo tìm hiểu của PV, ông chủ nhà hàng 68 là Trịnh Văn Tấn. Thời điểm xin xây dựng công trình ông này là nhân viên bảo vệ, thuộc đội quản lý bảo trì Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam.
Vào năm 2014, Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đơn vị thành viên của VEC đã có văn bản số 272/VEC O&M ngày 7/4/2014 gửi lên VEC đề nghị cho phép xây nhà tạm phục vụ sinh hoạt tại nút giao Liêm Tuyền, thuộc dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Sau đó, VEC đã có văn bản 1236/VEC-QLKT cho phép VEC O&M sử dụng khu đất tại thôn Xá, xã Liêm Chính, TP Phủ Lý (thuộc dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình).
Tuy nhiên, Sở Xây dựng Hà Nam đã phát hiện nhiều sai phạm tại công trình này và đã “tuýt còi” công trình này. Bộ GTVT cũng từng có văn bản chỉ đạo các đơn vị tháo dỡ nhà hàng 68 nhưng đến nay nhà hàng vẫn còn tồn tại chưa có dấu hiệu tháo dỡ.
Thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Ba lần Bộ GTVT yêu cầu, VEC vẫn "làm ngơ" |
"Ông trùm" đường cao tốc nợ hơn 87.000 tỷ |
Xuân Hinh
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam