Công nghệ Hydro - Một tương lai không carbon

03:10 | 21/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào năm 2019, Marubeni cùng với những doanh nghiệp khác, đã phát triển một khái niệm xây dựng không carbon, trong đó Hydro được sản xuất bằng cách điện phân từ năng lượng mặt trời và được lưu trữ trong một pin nhiên liệu. Hydro sẽ được chuyển đổi thành năng lượng theo yêu cầu.
Công nghệ Hydro - Một tương lai không carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Marubeni với tư cách là nhà phát triển chính đã tập hợp Toshiba, Đại học Tohuku ở Nhật Bản và công ty phân phối điện và khí đốt SP Group thuộc sở hữu của chính phủ Singapore, đồng thời làm việc với các bên để hoàn tất các thỏa thuận thương mại.

Động lực của kế hoạch là để kiểm chứng xem liệu dự án này có hỗ trợ bằng chứng khái niệm về công nghệ, và cũng là một thí điểm để triển khai trên quy mô lớn tiềm năng.

Chuỗi cung ứng Hydro vẫn chưa được chứng minh trên quy mô thương mại. Họ hy vọng các dự án thí điểm này sẽ chứng minh tiềm năng ứng dụng các công nghệ, trên quy mô lớn để chúng có ý nghĩa thương mại và cung cấp một con đường hứa hẹn hướng tới một tương lai không carbon.

Với giai đoạn phát triển tương đối non trẻ của công nghệ và cơ sở hạ tầng Hydro xanh, và sự cấp bách ngày càng tăng của việc chuyển đổi các nguồn năng lượng trên thế giới, họ tin rằng các chính phủ sẽ có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ việc áp dụng Hydro xanh.

Hỗ trợ của chính phủ có thể được cung cấp thông qua các khoản hỗ trợ tài chính, khuyến khích và tài trợ cho R&D theo các cách thức phi tài chính như hoạch định chính sách.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng - Thanh Xuân

vietinbank
ajinomoto