Công đoàn PV GAS: Đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo tốt cho NLĐ trong bối cảnh đại dịch

10:29 | 29/11/2021

10,848 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/11/2021, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn và kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Công đoàn năm 2021, đề ra nhiệm vụ trong năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã điều hành Hội nghị trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trong năm 2021, dịch bệnh COVID-19 trong nước bùng phát mạnh, đặc biệt là làn sóng dịch thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đã tác động và ảnh hưởng lớn đến hầu hết các hoạt động của toàn xã hội, trong đó có hoạt động SXKD của PV GAS. Đến nay dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Hội nghị Tổng kết năm 2021 được Công đoàn PV GAS tổ chức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh
Hội nghị tổng kết năm 2021 được Công đoàn PV GAS tổ chức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh

Trong bối cảnh đó, thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Chấp hành Công đoàn PV GAS đã chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời các Ban chuyên đề, các Công đoàn cơ sở trực thuộc bám sát kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 được Đảng ủy TCT phê duyệt triển khai, thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của TCT/đơn vị; Linh hoạt, kịp thời điều chỉnh các nhiệm vụ cũng như hình thức tổ chức (từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc lấy ý kiến qua email) đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và TCT. Các hoạt động của Công đoàn từng bước đổi mới, hiệu quả, không phô trương, hình thức, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và gắn với nhiệm vụ SXKD của TCT. Các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội bộ và truyền thông công chúng được đẩy mạnh, đạt hiệu quả tích cực. Các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn TCT đều có tinh thần trách nhiệm trong công việc với những nỗ lực cao trên các mặt hoạt động, hầu hết các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 đã được triển khai, hoàn thành.

Đồng chí Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo đó, Công đoàn đã đảm bảo duy trì các hoạt động phong trào một cách thiết thực, phù hợp trong bối cảnh đại dịch, chăm lo tốt cho người lao động; thiết thực đồng hành cùng chính quyền vượt khó khăn, đảm bảo các hoạt động SXKD diễn ra an toàn, liên tục, hiệu quả; CBCNV trong PV GAS được duy trì tốt công việc của mình, tiền lương, thu nhập và phúc lợi ổn định.

Mặc dù, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các hoạt động của Công đoàn vẫn được triển khai tích cực với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Tiêu biểu, Công đoàn phối hợp với TCT thực hiện thành công đối thoại định kỳ với người lao động; tổ chức phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ; Tổ chức cuộc thi trực tuyến kiến thức cơ bản cho ATVSV trong toàn TCT; Phát động phong trào tham gia hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); Phát động các phong trào thi đua thực hiện an toàn, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng dừng khí hệ thống khí Cửu Long, PM3 Cà Mau và NCS; Thi đua sáng kiến cải tiến; Thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021; Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống dịch bệnh COVID-19”; Vận động NLĐ đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19;...

Các ý kiến đóng góp, bình chọn các đơn vị và cá nhân xuất sắc của phong trào công đoàn 2021
Các ý kiến đóng góp, bình chọn các đơn vị và cá nhân xuất sắc của phong trào Công đoàn 2021

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam, Công đoàn PV GAS đã chủ động, tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh cho NLĐ, đảm bảo an toàn, liên tục hoạt động SXKD và chăm lo hỗ trợ đoàn viên. Trong đó, Công đoàn TCT đã cử đại diện lãnh đạo tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TCT; Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Nhân rộng cách làm hay, giải pháp sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hoạt động SXKD để áp dụng trong toàn TCT; Cấp kinh phí từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cho các công đoàn cơ sở triển khai mua dụng cụ y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để cấp phát cho CBCNV. Công đoàn thực hiện hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021. Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 3,2 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong năm 2022, Công đoàn PV GAS định hướng sẽ bám sát và tổ chức tốt các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm trong năm theo chỉ đạo của CĐ DKVN và Ban Thường vụ Đảng ủy TCT nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, Công đoàn tập trung xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022, đặc biệt là tập trung tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và Đại hội Công đoàn TCT khóa IV (nhiệm kỳ 2022 - 2027); Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cán bộ công đoàn; Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; Đẩy mạnh phong trào đóng góp ý tưởng sáng kiến, thi đua lao động sáng tạo, tiết giảm chi phí nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; Quan tâm, chú trọng công tác AT-BHLĐ; Kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV; Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn; Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo cho NLĐ về sức khỏe, vật chất, tinh thần để NLĐ yên tâm, tập trung làm việc trong điều kiện “bình thường mới”.

Phong trào Công đoàn PV GAS năm 2021 bám sát các nội dung hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cho NLĐ PV GAS
Phong trào Công đoàn PV GAS năm 2021 bám sát các nội dung hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cho NLĐ

Tại Hội nghị, Công đoàn PV GAS cũng đã tổ chức kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành; đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể Công đoàn TCT và các công đoàn cơ sở trực thuộc; bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong năm 2021. Kết quả đánh giá, xếp loại Công đoàn cấp trên cơ sở Công đoàn TCT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 4/17 tập thể Công đoàn cơ sở được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 13/17 tập thể Công đoàn cơ sở được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; về cá nhân có 5/23 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn được đánh giá, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có 18/23 ủy viên Ban Chấp hành được đánh giá xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có tập thể, cá nhân nào xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ và Không hoàn thành nhiệm vụ.

Hội nghị vinh dự đón tiếp các đồng chí đại biểu đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Văn phòng Đảng ủy TCT. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Quốc Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TCT ghi nhận, đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên công đoàn; đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, Công đoàn TCT đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức được nhiều hoạt động rất thiết thực, phù hợp và hiệu quả, cụ thể: đã tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống dịch bệnh COVID-19” nhằm nâng cao sự hiểu biết, ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch của toàn thể người lao động; chủ động triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 sớm vượt qua khó khăn. Với những thành tích trên, đồng chí mong muốn Công đoàn TCT tiếp tục phát huy và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2022.

Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo TCT và cho biết Công đoàn TCT và các công đoàn cơ sở sẽ quyết tâm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Đảng ủy TCT, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của tổ công đoàn các cấp và được cụ thể hóa trong kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

H.C - M.P

Dấu ấn của Công đoàn PV GAS qua phong trào sáng kiến cải tiếnDấu ấn của Công đoàn PV GAS qua phong trào sáng kiến cải tiến
Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực chăm lo cho người lao động trong đại dịchCông đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực chăm lo cho người lao động trong đại dịch
Công đoàn PV GAS đồng hành hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụCông đoàn PV GAS đồng hành hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ

DMCA.com Protection Status