Công đoàn Pháp kêu gọi đình công tại TotalEnergies

12:04 | 11/06/2022

|
(PetroTimes) - Tổng liên đoàn Lao động Pháp (CGT) đang kêu gọi đình công 24 giờ tại tất cả các địa điểm của TotalEnergies vào cuối tháng này để phản đối số tiền mặt được chi trả cho các cổ đông của công ty.
Công đoàn Pháp kêu gọi đình công tại TotalEnergies

Theo đó, CGT đã kêu gọi một cuộc tuần hành diễn ra vào ngày 24/6.

Lãnh đạo CGT, Thierry Defresne, cho biết lợi nhuận của TotalEnergies là "rất cao và người lao động đã bị lãng quên". Ông nói, công ty nên thực hiện "việc tăng lương ngay lập tức để đối phó với tình trạng lạm phát chưa từng có".

Ngoài các nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu của TotalEnergies, lời kêu gọi đình công còn nhằm vào một số công ty con của ông lớn năng lượng Pháp, bao gồm đơn vị trạm dịch vụ bán lẻ Argedis, nhà sản xuất pin Saft và nhà sản xuất polymer, nhựa và cao su Hutchinson.

CGT nói rằng, trước đây họ chưa từng kêu gọi một cuộc đình công đối với các công ty con của TotalEnergies tại Pháp. Hiện TotalEnergies vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận từ báo giới.

Lợi nhuận đã điều chỉnh của TotalEnergies không bao gồm tác động định giá hàng tồn kho và các mặt hàng đã tăng giá gấp ba lần trong năm lên 9 tỷ USD trong quý đầu tiên, được thúc đẩy bởi giá dầu tăng mạnh kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Công ty Pháp đã trả 2 tỷ USD cổ tức và mua lại 1 tỷ USD cổ phiếu của chính mình trong kỳ.

Bình An