Công đoàn Dầu khí tặng đồng bào vùng cao Thanh Hóa 3.000 áo ấm

10:50 | 19/01/2013

497 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 18/1, tại 2 huyện miền núi Thọ Xuân và Quan Hóa (Thanh Hóa), Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp cùng Công đoàn ngành giao thông vận tải, Liên đoàn Lao động Thanh Hóa trao tặng 3.000 áo ấm cùng hàng chục túi quà tết cho thanh niên xung phong, người nghèo, người già cô đơn và trẻ em. Tham gia chuyến công tác lần này còn có đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và MTTQ tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp ngành Giao thông vận tải cùng UBND tỉnh Thanh Hóa công bố quy hoạch chi tiết sân bay Sao Vàng, Công đoàn ngành Dầu khí kết hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh hóa tặng 1.200 chiếc áo ấm 3 lớp đến các cựu thanh niên xung phong tỉnh.

Trong hai cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Thanh Hóa là tỉnh có lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) đông nhât, được thành lập sớm nhất, có mặt trong nhiều binh chủng nhất và phục vụ ở nhiều trọng điểm ác liệt nhất. Tuy nhiên khi hòa bình lập lại, lực lượng TNXP cũng là những công dân gặp nhiều khó khăn nhất, vì điều kiện học hành không có và đặc biệt là di chứng do chiến tranh để lại.

Cựu TNXP Thanh Hóa xúc động khi nhận được sự quan tâm từ Công đoàn Dầu khí cùng các Công đoàn bạn

Thấu hiểu những khó khăn đó, Công đoàn Dầu khí và Công đoàn ngành GTVT phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa thực hiện công tác an sinh xã hội với đối tượng chính sách đặc biệt này. Thay mặt Công đoàn ngành, Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, UV BCH, Chánh văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tận tay Hội TNXP tỉnh Thanh Hóa 1200 áo khoác dày, với mong ước giúp các cựu TNXP ấm lòng hơn khi tết đến, Xuân về.

1.800 chiếc áo ấm đã được chuyển đến đồng bào 6 huyện miền núi Thanh Hóa

Tại huyện miền núi Quan Hóa, 1.800 chiếc áo khoác ấm tiếp tục được trao tận tay cho tất cả đối tượng chính sách, đồng báo các dân tộc Mường, Thái, Mông ở các huyện Quan Hóa, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Sơn và Mường Lát. Tất cả đều là 6/68 huyện nghèo của cả nước, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Tham gia cùng đoàn, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tặng các em học sinh bên bờ sông Mã 2 chiếc thuyền máy hiện đại, có thể sử dụng an toàn kể cả trong nước lớn.

Trong tương lai, Công đoàn Dầu khí sẽ phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, tạo ra của cải xây dựng đất nước, ngành Dầu khí cũng là đơn vị dẫn đầu trong công tác an sinh xã hội. Công đoàn Dầu khí nói riêng và các đơn vị khách trong Tập đoàn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần tiên phong như vốn có để làm sao mỗi đồng bào ấm hơn, no đủ hơn mỗi mùa xuân tới.

P.V

DMCA.com Protection Status