Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS hưởng ứng giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”

17:00 | 08/04/2022

5,199 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng đến Tháng Công nhân, Tháng An toàn – Phòng chống cháy nổ quốc gia; tích cực hưởng ứng Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”, Công đoàn Cơ quan Điều hành (CQĐH) PV GAS đã tổ chức loạt sự kiện cổ vũ, trong điều kiện làm việc tích cực và phòng chống dịch bệnh.

Đây là hoạt động thể thao do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2022); kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), nhằm động viên cán bộ, công nhân, người lao động ngành Dầu khí tăng cường hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

“Lễ ra quân” hưởng ứng Giải chạy Xuân Dầu khí 2022 của Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS
“Lễ ra quân” hưởng ứng Giải chạy Xuân Dầu khí 2022 của Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS

Ngay từ những ngày đầu CĐ DKVN công bố về Giải Chạy bộ, Công đoàn PV GAS đã triển khai về từng cơ sở, vận động người lao động tham gia như một chương trình đồng lòng, đồng sức tươi vui và hữu ích. Công đoàn CQĐH đã gửi mail thông báo đến từng tổ công đoàn, phổ biến cho NLĐ các thông tin, thể lệ Giải đấu. Các bạn còn hướng dẫn cài đặt, tổ chức chạy thử, tổ chức kiểm tra đường dẫn để mỗi thành viên dự thi đạt được chất lượng tốt.

Công đoàn CQĐH nhiều năm qua vẫn duy trì phong trào chạy bộ, cùng với khá nhiều các bộ môn rèn luyện khác như yoga, dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, tennis, gym… Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội và phòng chống đại dịch 2 năm 2020 và 2021, Công đoàn CQĐH PV GAS duy trì mối liên hệ thể thao online, động viên NLĐ rèn luyện, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất bằng hàng loạt các chương trình thi đấu online, biểu diễn bài tập, mời giảng viên giảng dạy qua mạng… Theo thời gian, phong trào thể dục thể thao của CQĐH đã tạo thành nếp sinh hoạt lành mạnh được duy trì ở mỗi gia đình; trong đó, lực lượng nữ luyện tập thường xuyên và hiệu quả cũng là một điểm mạnh đáng hoan nghênh ở CQĐH. Với phương châm: Mỗi NLĐ đều tham gia ít nhất 1 môn thể thao, hiện nay, gần 200 CBCNV của CQĐH đều đã ghi nhận tên mình vào các loại hình thể thao khác nhau; có người có thể chơi/thi đấu ở nhiều bộ môn.

Cùng chạy để ủng hộ đồng đội
Cùng chạy để ủng hộ đồng đội

Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”, cũng không phải mọi chuyện đều suôn sẻ, thể hiện toàn bộ phong trào thể thao của CQĐH. Chẳng hạn như một số “hạt nhân” phong trào bị mắc COVID-19 ngay trước cuộc thi; một phần đông NLĐ lại tập những bộ môn thể thao khác, không đủ tự tin để ngay lập tức quay sang môn chạy bộ; không hiếm trường hợp đang quá bận di chuyển công tác nên không kịp tham gia… Guồng làm việc trở lại căng thẳng, cùng với tình trạng kẹt xe kéo dài sau mùa dịch tại TP HCM cũng là một rào cản lớn cho lịch chạy báo cáo 5 – 7 km/65 phút/ngày trong suốt 10 ngày.

Những thành viên trong đội tuyển CQĐH PV GAS tham gia Giải chạy của Công đoàn ngành
Những thành viên trong đội tuyển CQĐH PV GAS tham gia Giải chạy của Công đoàn ngành

Xác định được vấn đề và quyết tâm thể hiện tinh thần thể thao, BCH Công đoàn CQĐH nêu rõ: không cổ vũ cho “máu ăn thua”, “trình diễn” thiếu thực chất, mà chủ yếu là tạo nên một cuộc hưởng ứng vui, thắt chặt tình đoàn kết. Những NLĐ có khả năng tham gia cuộc thi được khuyến khích đăng ký; tuy con số không nhiều nhưng vẫn là những đại diện được cổ vũ. Toàn bộ Công đoàn CQĐH sẽ ủng hộ hoạt động thi đấu của đội tuyển, theo dõi qua nhóm trao đổi online hàng ngày. Đặc biệt, vào ngày cuối tuần đầu tiên của Giải, Công đoàn CQĐH đã tổ chức tập hợp NLĐ, tạo nên một “Lễ ra quân” nhỏ, động viên đội tuyển tiếp bước.

Tham gia buổi sáng “Đồng hành cùng đội tuyển CQĐH” có đại diện HĐQT, Lãnh đạo Công đoàn PV GAS, Ban chấp hành Công đoàn CQĐH và một số anh chị em đại diện các ban, văn phòng của CQĐH. Các lãnh đạo và anh em đã gửi lời chúc thành công đến đội tuyển. Các thành viên đội tuyển cũng tranh thủ trao đổi một số nội dung dự thi, hướng dẫn duy trì đường liên kết online để ghi nhận kết quả mỗi ngày. Trong màu hồng PV GAS và màu xanh đồng phục Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”, những người bạn đồng nghiệp cùng chia sẻ tình thân ái, lòng quyết tâm sống khỏe – sống có ích. Băng rôn tôn vinh logo của giải đấu và slogan của đội tuyển PV GAS: “Mạnh mẽ, bền bỉ như dòng khí tự nhiên” được nâng cao, làm đẹp cho buổi sáng trên TP HCM.

Tình đoàn kết tươi vui thắp lửa ấm cho tòa nhà PV GAS
Tình đoàn kết tươi vui thắp lửa ấm cho tòa nhà PV GAS

Tổ ấm của Công đoàn luôn động viên và sát cánh cùng NLĐ – thông điệp của Công đoàn cũng như từ cuộc thi này sẽ là điều đáng nhớ, đáng để cống hiến. Được biết buổi lễ trao giải của Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022” đã được Công đoàn ngành ấn định tổ chức tại trụ sở của PV GAS, mở đầu cho Tháng Công nhân 2022. Đây là vinh dự và niềm vui mà Công đoàn, NLĐ CQĐH PV GAS hưởng ứng ngay từ Tháng Tư tươi đẹp này.

P.V

Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS tổ chức thành công “Giải bóng đá nam năm 2022”Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS tổ chức thành công “Giải bóng đá nam năm 2022”
PV GAS hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữPV GAS hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ
Công đoàn PV GAS tích cực triển khai Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”Công đoàn PV GAS tích cực triển khai Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”
Chăm lo toàn diện cho người lao độngChăm lo toàn diện cho người lao động
Công đoàn CQĐH PV GAS tổ chức khóa học hướng nghiệp cho thiếu nhi, chào Hè 2020Công đoàn CQĐH PV GAS tổ chức khóa học hướng nghiệp cho thiếu nhi, chào Hè 2020

DMCA.com Protection Status