Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được khai trương trước 1/11/2019

06:50 | 31/10/2018

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai xây dựng và khai trương trước ngày 01/11/2019. Đây là một trong những nội dung trong chỉ thị của Thủ tướng nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện; những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ, cơ quan ngang Bộ có thể phân cấp cho địa phương quyết định; những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành có thể giao cho địa phương tiếp nhận hộ.

cong dich vu cong quoc gia se duoc khai truong truoc 1112019
Trung tâm Dịch vụ công tại Tp Đà Nẵng

Sớm hoàn thành việc nâng cấp hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, bảo đảm tính tương tác, thân thiện và là địa chỉ tiếp nhận duy nhất trên mạng internet.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ Đề án thiết lập Cổng dịch vụ công quốc gia trong Quý IV/2018, triển khai xây dựng và khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 01/11/2019.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối cổng Dịch vụ công quốc gia với cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành có liên quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương; hoàn thành việc đánh giá và công bố phần mềm một cửa điện tử tiêu chuẩn để các Bộ, địa phương được lựa chọn thí điểm tại Quyết định số 985/QĐ-TTg vận hành và sử dụng thử nghiệm. Trên cơ sở kết quả thí điểm, Bộ Thông tin và Truyền thông cập nhật và công bố phiên bản chuẩn để các Bộ, địa phương có căn cứ điều chỉnh phù hợp.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm gia tăng số lượng hồ sơ giải quyết trên môi trường mạng.

cong dich vu cong quoc gia se duoc khai truong truoc 1112019Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
cong dich vu cong quoc gia se duoc khai truong truoc 1112019EVN thực hiện tốt thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
cong dich vu cong quoc gia se duoc khai truong truoc 1112019Hiến kế thanh toán dịch vụ công hiệu quả
cong dich vu cong quoc gia se duoc khai truong truoc 1112019Hướng tới ký hợp đồng hành chính trong các dịch vụ công

H.A

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc