Công chiếu phim Việt tại Tây Ban Nha

13:48 | 28/06/2012

1,284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ liên hoan phim (LHP) "Image India" lần thứ Tư diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), điện ảnh Việt Nam được chọn 7 bộ phim ngắn trong chương trình dành riêng cho nước khách mời Việt Nam LHP năm nay, buổi chiếu diễn ra ngày 27/6/2012.

Công chiếu 7 bộ phim xuất sắc được chọn lọc từ 3 danh mục "Tranh giải”, "Toàn cảnh” và "Cận cảnh” của mùa tiệc phim YxineFF 2011 bao gồm: Cá chuối của Đỗ Quốc Trung, The Man Who Was There (Người đàn ông ở đó) của Andy Nguyễn, Mother’s Milk (Sữa mẹ) của Andy DeJohn, Sunday Menu (Thực đơn Chủ Nhật) của Liesl Nguyễn, The Fading Light (Theo hướng đèn mà đi) của Thiện Đỗ, Phía sau cái chết của Tạ Nguyên Hiệp và Thằng Chó Chết của Phan Xine Linh.

Cảnh trong phim "Thằng chó chết"

"Giới thiệu điện ảnh trẻ của Việt Nam ra quốc tế là mục tiêu của YxineFF. Qua sự hợp tác với các LHP quốc tế, chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn bè thế giới những trải nghiệm về Việt Nam trên màn ảnh qua lăng kính sáng tạo của các nhà làm phim”, ông Marcus Mạnh Cường Vũ – người sáng lập và chủ tịch hội đồng tuyển phim của YxineFF cho biết.

YxineFF luôn mang phim đến giới thiệu tại các nơi trên thế giới. Ngoài Barcelona, YxineFF đã từng chiếu phim tại Paris, Los Angeles, Phnom Penh cũng như tại ba thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ còn mở rộng ra nhiều địa diểm khác.

Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF (Yxine Film Fest) diễn ra tại địa chỉ www.yxineff.com. Với tiêu chí ”Chia sẻ – Tình yêu – Điện ảnh”, các nhà làm phim và khán giả yêu mến điện ảnh độc lập là đối tượng YxineFF hướng đến.

Phim "Cá chuối"

YxineFF lần đầu ra mắt vào tháng Năm năm 2010. YxineFF là một dự án tình nguyện, phi lợi nhuận và độc lập. Dự án YxineFF nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, công ty và cá nhân, trong đó có có Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch, Viện Goethe Việt Nam, Hội đồng Anh Việt Nam và Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM.

Chọn phương thức trực tuyến, YxineFF chú trọng tính chất tương tác của mạng xã hội trong thời đại kỹ thuật tiên tiến. YxineFF thu hút hơn 1 triệu lượt xem năm 2010 và gần 2 triệu lượt xem năm 2011 trên các trang mạng xã hội của dự án.

Nguyễn Hiển