Công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với PVN

18:04 | 22/03/2018

1,654 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/3 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an đã công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tham dự buổi công bố quyết định, về phía Cục Cảnh sát PCCC và CNCH có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng; Thiếu tướng Phạm Văn Thực, Phó Cục trưởng cùng các đồng chí trong đoàn thanh tra.

Về phía PVN có Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh, Trưởng Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường Lê Hồng Thái cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVN. Buổi công bố quyết định thanh tra được trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, TP HCM và Quảng Ngãi.

cong bo quyet dinh thanh tra viec chap hanh cac quy dinh cua phap luat ve pccc doi voi pvn
Toàn cảnh buổi công bố quyết định

Thay mặt đoàn thanh tra, Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Thanh tra Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Trưởng đoàn thanh tra đã công bố quyết định thanh tra, nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, phạm vi và phương pháp thanh tra trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, quyết định thanh tra PVN và các đơn vị thành viên về việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trong thời gian từ 1/1/2015 đến thời điểm công bố quyết định. Đồng thời, việc thanh tra sẽ diễn ra trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố.

Đoàn thanh tra xây dựng kế hoạch thanh tra với mục đích đánh giá tình hình thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của PVN và các đơn vị thành viên, trên cơ sở đó chỉ rõ những việc làm tốt để tiếp tục phát huy, đồng thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, sai phạm nếu có, xác định rõ các nguyên nhân để đề xuất cách khắc phục, xử lý nhằm nâng cao trách nhiệm của PVN và các đơn vị trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Qua việc thanh tra phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC để kiến nghị, đề xuất các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản mới hoặc sửa đổi, bổ sung những quy định không còn phù hợp nhằm nâng cao việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh.

cong bo quyet dinh thanh tra viec chap hanh cac quy dinh cua phap luat ve pccc doi voi pvn
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu tại buổi công bố

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh cam kết, với nội dung và kế hoạch thanh tra được công bố thông qua, Tập đoàn sẽ chỉ đạo các đơn vị được thanh tra tuân thủ theo đúng quy định đề ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai rà soát, chuẩn bị mọi tài liệu, phương tiện, điều kiện làm việc, phối hợp tốt để đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Ý thức được việc PVN và các đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực có nguy cơ cao về cháy nổ, nên lãnh đạo các cấp của PVN luôn quan tâm, sử dụng nguồn vốn đầu tư lớn để mua sắm các trang thiết bị chữa cháy, báo cháy hiện đại, tổ chức lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành, huấn luyện và thường xuyên diễn tập các tình huống cháy nổ có thể xảy ra để có thể kịp thời ngăn chặn các sự cố.

Đồng thời, PVN và các đơn vị đều có các quy định về công tác kiểm tra an toàn PCCC và thực hiện kiểm tra theo nhiều cấp khác nhau tùy thuộc tình hình sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị để kịp thời phát hiện, khắc phục nguy cơ mất an toàn, phòng ngừa các sự cố có thể xảy ra. Với sự cố gắng nỗ lực của các cấp lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, trong giai đoạn 2015-2018 đã không có sự cố cháy nổ nghiêm trọng nào xảy ra trong PVN cũng như các đơn vị thành viên.

cong bo quyet dinh thanh tra viec chap hanh cac quy dinh cua phap luat ve pccc doi voi pvn
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại buổi công bố

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH biểu dương hoạt động PCCC của PVN và các đơn vị thành viên trong những năm qua không để xảy ra sự cố nào nghiêm trọng, luôn có ý thức, quan tâm đúng đắn, kịp thời tới việc thực hiện các quy định về PCCC. Đồng thời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh yêu cầu, để thực hiện theo đúng tinh thần quyết định thanh tra đã công bố, đoàn thanh tra sẽ thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định đề ra trên cơ sở tạo điều kiện phối hợp tốt nhất từ phía các đơn vị trực thuộc PVN để đợt thanh tra này đạt được hiệu quả cao nhất.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status