Hà Nội:

Công bố 10 khoản thu đầu năm học

07:00 | 20/08/2015

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, có 10 khoản thu chi mà phụ huynh học sinh phải đóng trong năm học mới.

Chỉ khổ phụ huynh nghèo!

Chỉ khổ phụ huynh nghèo!

Năm học mới 2014 - 2015 đã bắt đầu, không ít bậc phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn lại băn khoăn, nặng trĩu nỗi lo về các khoản đóng góp, đầu tư xây dựng, mua sắm cho nhà trường, hoặc trang bị cho học sinh theo quy định của trường, lớp.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 18/8, Trưởng phòng Tài chính, Sở Giáo dục Hà Nội, ông Nguyễn Viết Cẩn cho hay, theo Quyết định 51 của Ủy ban nhân dân Hà Nội về thu, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập thì có 10 khoản cha mẹ phải đóng góp vào đầu năm học.

Công bố 10 khoản thu đầu năm học

Cụ thể, 10 khoản thu gồm: Bán trú trong các trường có tổ chức học (tiền ăn, chăm sóc và trang thiết bị); Học 2 buổi/ngày trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; Học phẩm học sinh trong các trường mầm non; Nước uống tinh khiết; Bảo hiểm y tế; Dạy thêm, học thêm trong các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông; Viện trợ, quà biếu, tặng cho; Tài trợ theo thông tư 29 của Bộ Giáo dục; Đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường; Quần áo đồng phục, quần áo thể thao, phù hiệu.

Để tránh hiện tượng lạm thu như đã từng xảy ra, ông Nguyễn Viết Cẩn, Trường phòng Kế hoạch Tài chính – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở sẽ tổ chức đoàn kiểm tra, phát hiện đơn vị nào thu không đúng quy định trước hết phải trả lại cha mẹ học sinh, tùy theo mức độ sai phạm, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm và Sở Giáo dục sẽ xử lý.

Năm học mới 2015-2016, toàn thành phố có 2.585 trường học và cơ sở giáo dục với hơn 1,7 triệu học sinh, tăng 11 trường và hơn 75.000 học sinh so với năm trước. Thành phố có 93.801 giáo viên, tăng 2.367 giáo viên so với năm học 2014-2015.

Nguyễn Linh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc