Công an Lạng Sơn giúp 4 công dân xuất cảnh trái phép trở về

10:00 | 10/07/2015

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an thành phố Lạng Sơn vừa giúp 4 công dân người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động trở về nước.

Lạng Sơn: Bắt 4 đối tượng vận chuyển 2kg ma túy

Lạng Sơn: Bắt 4 đối tượng vận chuyển 2kg ma túy

Ngày 5/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 2kg ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

4 công dân trình báo sự việc tại cơ quan Công an
4 công dân trình báo sự việc tại Cơ quan Công an

Theo Cơ quan Công an, vào hồi 17h ngày 8/7, 4 công dân Việt Nam đã nộp đơn mong muốn được giúp đỡ sau khi tìm cách trở về từ Trung Quốc.

Các nạn nhân gồm: Sùng Sính Già (SN 1998), Thò Chí Mùa (SN 1991), Sùng Chá Thò (SN 1981) và Mùa Mỷ Lua (SN 1969, đều là người dân tộc Mông, thường trú tại bản Pó Sá, xã Sùng Chái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Theo đơn của 4 người này, vào tháng 2/2015, họ đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê bằng đường mòn biên giới tỉnh Hà Giang.

Tại đây, họ làm việc trên các nương rẫy, cuộc sống kham khổ và không được trả tiền công.

Sau đó, 4 người bị lực lượng Công an Trung Quốc bắt giữ vì nhập cảnh trái phép và đưa đi lao động công ích.

Khoảng 9h ngày 8/7, các công dân này bị đẩy qua đường biên giới giáp tỉnh Lạng Sơn. Do không có tiền, không biết đường trở về Hà Giang, họ đã đi bộ nhiều cây số để tìm đến Công an thành phố để nhờ sự giúp đỡ trong tình trạng đói lả, không có tài sản gì.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc